Wednesday, April 16, 2014

Chủ tịch xã "cướp" điện thoại phóng viên, cho vào cốp xe

Minh Ngọc - theo Trí Thức Trẻ | 16/04/2014 14:22



(Soha.vn) - Sau khi "cướp" được chiếc điện thoại của PV, người đàn ông trung tuổi đưa cho mấy người khác nhưng không ai dám cầm, liền cho luôn vào cốp xe máy của mình.
Theo trình bày của phóng viên M.Đ báo T.P, Vào khoảng 14 giờ 55 phút ngày 15/4, anh cùng các đồng nghiệp …đang tác nghiệp phía ngoài cổng Nhà máy gạch Vũ Bình (Cty CP tư vấn đầu tư phát triển nông thôn) thuộc huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, thì bị một người đàn ông chừng 45 tuổi đi xe mô tô BKS: 17B1-707.32 không đội mũ bảo hiểm lao tới xưng là chủ tịch xã quát tháo: “Đất có thổ công, sông có hà bá… ai cho chúng mày quay phim chụp ảnh” rồi giật chiếc điện thoại HK phone Revo Lead trên tay của PV M.Đ khi đang tác nghiệp tại đây.
Người đàn ông tự xưng là chủ tịch xã cất điện thoại của PV vào cốp xe của mình.

Người đàn ông tự xưng là chủ tịch xã "cất" điện thoại của PV vào cốp xe của mình.

Theo một số phóng viên cùng tác nghiệp tại hiện trường, sau khi giật được chiếc điện thoại của PV M.Đ người đàn ông này đưa cho 3 đối tượng khác nhưng không ai dám cầm liền cho vào cốp xe máy của mình. Tuy nhiên hành vi cướp điện thoại của đối tượng xưng là chủ tịch xã đã bị các PV có mặt kịp thời đã ghi lại hình ảnh. Không dừng lại ở đó, người đàn ông này tiếp tục hô hoán 3 đối tượng khác dùng vũ lực đẩy PV M.Đ ra bờ đê.

Nhận được tin báo của phóng viên, chỉ sau 20 phút đích thân giám đốc công an tỉnh Thái Bình đã có mặt để giải quyết vụ việc.
Nhận được tin báo của phóng viên, chỉ sau 20 phút đích thân giám đốc công an tỉnh Thái Bình đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Lúc này, một số PV đi cùng gọi điện cho giám đốc Công an tỉnh Thái Bình để thông báo sự trên. Nghe thấy vậy, đối tượng này có thách thức lại: “Công an tỉnh đến đây thì làm được gì " – rồi lặp lại câu “đất có thủ công sông có hà bá”.
Khoảng 20 phút sau, Đại tá Lê Đình Nhường, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cùng nhiều chiến sỹ công an tỉnh, huyện đã có mặt tại hiện trường. Đại tá Lê Đình Nhường cùng một số sở, ban, ngành tại Thái Bình đã làm việc với đại diện Nhà máy gach Vũ Bình và những người liên quan đồng thời giao cho Công an huyện Kiến Xương xử lý vụ nhà báo bị “cướp” điện thoại.
Được biết, vào cuối giờ chiều ngày 15/4, đại diện Công an huyện Kiến Xương đã có buổi làm việc với PV để thụ lý thông tin sự việc trên. PV T.P đã có đơn đề nghị Công an huyện Kiến Xương xử lý đối tượng “cướp” điện thoại theo đúng quy định của pháp luật.
Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, Luật sư Trương Quốc Hòe, trưởng văn phòng luật sư Interla Đoàn luật sư Hà Nội phân tích: “Theo trình bày của PV thì, người tự xưng là chủ tịch xã trên có thể bị pháp luật quy vào tội cướp giật tài sản được quy định tại Điều 136 (Bộ luật hình sự). Hành vi của đối tượng trên đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của công dân, vì hành vi diễn ra công khai chiếm đoạt tài sản do người khác đang trực tiếp giữ một cách nhanh chóng.
Không chỉ thế, đối tượng trên còn vi phạm quy định tại khoản 4, Điều 15, Luật Báo chí và phải chịu trách nhiệm theo quy định tại khoản 3, Điều 28 Luật Báo chí".

No comments:

Post a Comment