Wednesday, April 16, 2014

Hàng loạt sự cố "bất ngờ" trong phiên xử Bầu Kiên

Y. Dương (Tổng hợp) - theo Trí Thức Trẻ | 16/04/2014 15:26



(Soha.vn) - Sáng nay (16/4), phiên tòa xét xử Bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) và 8 đồng phạm bắt đầu.

Tuy nhiên, đầu giờ chiều, HĐXX "đột ngột" hoãn phiên tòa và chưa có lịch xử tiếp theo. Trước đó, lịch xét xử theo kế hoạch là từ ngày 16/4 - 29/4.
Về lý do hoãn xét xử, đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên tòa, ông Đào Văn Cường cho biết, với lý do bị cáo Trần Xuân Giá viết đơn đề nghị hoãn phiên tòa để đi chữa bệnh là hoàn toàn chính đáng. Đề nghị HĐXX xem xét, quyết định hoãn phiên tòa.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, hàng loạt "sự cố bất ngờ" xảy ra. Theo thông tin từ PV trực tiếp có mặt tại tòa của chúng tôi, khoảng hơn 8h, điện bị mất, các phóng viên vẫn cố gắng đưa tin về phiên tòa.
Khoảng 9h kém, khi chủ tọa phiên tòa thẩm tra căn cước các bị cáo thì tình trạng mất điện lại xảy ra, làm gián đoạn phiên tòa trong một khoảng thời gian.

Hàng loạt sự cố "bất ngờ" trong phiên xử Bầu Kiên
Tòa đang công bố cáo trạng vụ án thì bên phòng dành cho phóng viên mất điện đột ngột

Theo thông tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, lúc 9h50 phút, âm thanh tại phòng dành cho phóng viên, báo chí lại bị mất. Phóng viên cố gắng để nghe và tường thuật phiên tòa nhưng không rõ những người dự phiên tòa nói gì. Phải một lúc sau âm thanh mới nghe được rõ. 10h20 phút, tòa tạm nghỉ 10 phút để hội ý thì lại bị mất điện.

Trong phiên tòa, Bầu Kiên đề nghị phiên tòa phải có sự có mặt của Tổng Cục thuế hoặc có văn bản, vì Tổng Cục thuế liên quan đến tội trốn thuế mà ông bị truy tố, xét xử. Bị cáo này cũng đề nghị HĐXX triệu tập đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch – Đầu tư TP. HCM và TP. Hà Nội, đại diện Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước....
Ông Kiên cũng kiến nghị không áp dụng biện pháp cùm chân bị cáo này trong quá trình dẫn giải.

Hàng loạt sự cố "bất ngờ" trong phiên xử Bầu Kiên
Bầu Kiên tại tòa.

"Tôi cho rằng tôi không liên quan đến vụ án Huyền Như nên toà xét xử trước 3 tội danh mà không liên quan đến Trần Xuân Giá. Việc vắng mặt của ông Trần Xuân Giá không ảnh hưởng đến 3 tội danh khác mà VKSND tối cao truy tố. Đề nghị VKS cho tiến hành phiên toà", bị cáo Nguyễn Đức Kiên kiến nghị.

No comments:

Post a Comment