Tuesday, March 25, 2014

Xử lý gỗ lậu, 2 cán bộ xã đánh nhau

(LĐO) ĐẶNG TRUNG KIÊN - 10:7 AM, 27/06/2012

Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo trước ngày 10.7

Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo trước ngày 10.7
Do mâu thuẫn trong việc xử lý 2 xe cày chở gỗ vi phạm bị tạm giữ, Trưởng Công an xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar) đã lao vào đánh Phó Chủ tịch UBND xã bầm tím mặt mày ngay tại phòng làm việc.  
Ngày 27.6, ông Y Bluk Niê (Chủ tịch UBND xã Ea Kuêh) cho biết, chính quyền xã đang xác minh, xử lý vụ 2 cán bộ xã đánh nhau. Trước đó, ông Bùi Huy Hùng (Phó Chủ tịch UBND xã) đã có văn bản báo cáo UBND huyện, Công an huyện và lãnh đạo xã về việc ông bị Trưởng Công an xã K’păh Kơn xông vào hành hung ngay tại phòng làm việc.

Theo ông Hùng, ngày 18.6, ông Nguyễn Thanh Tuấn (cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar phụ trách địa bàn xã Ea Kuêh) tiến hành xử lý phương tiện mua bán, vận chuyển gỗ trái phép của đương sự Đặng Hồng Hải và đương sự Chu Huy Hải (cùng trú xã Cư Pơng, huyện Krông Búk). Khi được mời tham gia, ông Hùng thấy có quyết định xử phạt, biên lai thu tiền phạt, hóa đơn mua lại gỗ của Hạt Kiểm lâm huyện nên đã ký vào biên bản trả tang vật, phương tiện cho đương sự. Ngay sau đó, ông Ngô Trí Văn (Xã đội trưởng, thành viên Ban Lâm nghiệp xã) về nói không đồng ý thả 2 xe cày và gỗ, do số lượng gỗ vi phạm trên thực tế nhiều hơn trong hồ sơ.

Nghe vậy, ông Hùng yêu cầu ông Tuấn dừng việc thả xe, làm lại hồ sơ cho đúng với thực tế như đề nghị của ông Văn. Tuy nhiên, sáng 19.6, ông Hùng phát hiện một trong hai xe cày chở gỗ không còn ở trụ sở, bảo vệ cho biết Trưởng Công an xã K’păh Kơn yêu cầu thả xe. Khoảng 10 sáng cùng ngày, ông Kơn tiếp tục thả xe gỗ còn lại ra khỏi trụ sở UBND xã Ea Kuêh. Sau khi báo cáo diễn biến sự việc với Chủ tịch UBND xã, ông Hùng yêu cầu chủ xe đưa tang vật quay lại trụ sở UBND xã rồi về phòng làm việc.

Lúc này ông Kơn cầm hồ sơ của chủ xe vào phòng ông Hùng và nói: “Tôi bảo lãnh cho xe này, nếu có gì sai tôi chịu trách nhiệm”. Ông Hùng vẫn giữ quan điểm là phải hỏi lại Xã đội trưởng và Kiểm lâm địa bàn xem hồ sơ đã hợp lệ chưa rồi mới thả xe được. Hai bên lời qua tiếng lại, ông Kơn lao vào đánh ông Hùng. Nghe ồn ào trong phòng Phó Chủ tịch, nhiều người trong cơ quan đã chạy vào can ngăn nhưng ông Kơn vẫn không chịu dừng tay. Biên bản lập ngay sau đó ghi rõ trên mặt, mắt, cổ ông Hùng có nhiều vết xước; bên trái miệng bị sưng, chảy máu; mắt trái cũng sưng, có vết xước, chảy máu... Trong báo cáo gửi cấp trên, ông Hùng cho biết khi bị ông Kơn đánh thì ông không phản ứng lại.

Sau khi nhận được báo cáo của ông Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar đã yêu cầu UBND xã Ea Kuêh xử lý nghiêm túc, báo cáo huyện trước ngày 10.7. Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Y Bluk Niê cho biết đã yêu cầu ông Kơn viết bản kiểm điểm để xem xét, nhưng ông Kơn vẫn chưa nộp.
 “Tôi thấy mình không có gì sai mà đồng chí Kơn lại có những hành động đối với lãnh đạo như một kẻ thù, vô ý thức, vô kỷ luật. Đồng chí Kơn giữ chức vụ Trưởng Công an xã là bảo vệ an ninh chính trị, bảo vệ chính quyền, lấy lại sự công bằng trong xã hội mà đồng chí lại trực tiếp ra tay đánh lãnh đạo UBND xã nên không còn xứng đáng là một chiến sỹ công an nhân dân” (ông Bù Huy Hùng).

No comments:

Post a Comment