ĐĂNG BỞI  - 
Nhiệt độ những ngày qua ở TP.HCM lên tới 39 độ C, khiến nhiều trẻ em đổ bệnh, gây nên tình trạng quá tải ở bệnh viên nhi. Cả Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 những ngày qua đều ở trong tình trạng quá tải.
Giải thích tình trạng trên, Thạc sĩ - bác sĩ Đinh Thạc, Trưởng đơn vị truyền thông, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết: “Trong tuần này, số lượng bệnh nhi đến khám tại bệnh viện tăng khoảng 10 - 15% so với tuần trước đó. Trung bình, mỗi ngày bệnh viện khám hơn 6.000 lượt bệnh nhân. Trong đó, chủ yếu trẻ đến khám vì tiêu chảy, các bệnh hô hấp và sốt”.
Bác sĩ Thạc cho biết, tại Khoa Tiêu hóa chỉ có 100 giường bệnh nhưng số lượng bệnh nhi đang nằm điều trị hiện nay đã lên đến 170 bé. Vì thế, hầu như hai bé phải chia sẻ nhau cùng nằm chung một giường bệnh. Trong điều kiện nóng bức, nhiều phụ huynh đã trải chiếu cho con nằm ngoài hành lang.

Sáng sớm có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, cảnh bệnh nhân chờ đợi, nằm la liệt từ ngay tiền sảnh, ghế đá cho tới các khoa khám bệnh. Nhiều bé ho, sốt nóng, kèm theo không khí ngột ngạt khóc thét, khiến cha mẹ lo lắng vã mồ hôi, sốt ruột chờ tới số thứ tự để vào khám bệnh.
Theo bác sĩ Đặng Thị Kim Huyên, Phó phòng Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 2, trong vòng 7 ngày trở lại đây, lượng bệnh nhi tới khám tăng cao. Mỗi ngày bệnh viện khám hơn 6.600 lượt bệnh (cùng kỳ năm ngoái chỉ khoảng 5.000 lượt khám/ngày). Trong đó, bệnh hô hấp chiếm tới hơn 2.700 lượt (cùng kỳ năm ngoái chỉ dưới 2.000 lượt khám/ngày; các ca bệnh siêu vi (sốt, tiêu chảy) cũng gia tăng, với 300 ca/ngày.
Bác sĩ Huyên khuyên thời tiết tiếp tục nắng nóng phụ huynh không nên cho trẻ ra đường lúc nắng nóng, ăn đồ tươi, không uống nước đá, đặc biệt là đồ uống ngoài đường để tránh bị các bệnh viêm họng và tiêu hóa.

Khu tiền sảnh bệnh viện nhi đồng 2 quá tải người bệnh.
Quầy tiếp nhận nghĩ trưa nhưng bệnh nhân vẫn ngồi chờ đợi
Bệnh nhân ngồi chờ la liệt ở hành lang

Mắc võng dưới gốc cây trú mát cho trẻ
Bố con nghỉ mệt vì chuyến hành trình xa tới bệnh viện
Tiếp nước cho trẻ
Ghế đá trở thành nơi bố con nghỉ mệt vì chuyến hành trình xa tới bệnh viện
Tin, ảnh: Lê Quyết