Tuesday, March 25, 2014

Vụ gián đất ở Bắc Ninh: Đóng cửa họp kín, không cho PV tác nghiệp

Dân Việt - Dù phóng viên Dân Việt đã xuất trình giấy giới thiệu, thẻ tác nghiệp, nhưng vẫn bị lãnh đạo Sở KHĐT Bắc Ninh mời ra ngoài không cho dự họp với lý do “không đủ thẩm quyền cung cấp thông tin”. 

 Sáng nay (25.3), khi nhận được thông tin Sở KHĐT tỉnh Bắc Ninh mời ông Nguyễn Đình Nguyên - Giám đốc Công ty cơ khí thương mại Hoàng Hiệp, chủ cơ sở nuôi gián vừa bị tiêu hủy ở thôn Quảng Bố - lên làm việc tại trụ sở UBND xã Quảng Phú (Lương Tài, Bắc Ninh), phóng viên Dân Việt đã có mặt kịp thời để xin dự cuộc trao đổi trên.


 Sau cuộc họp “kín” với ông Nguyên tại trụ sở UBND xã Quảng Phú, phóng viên Dân Việt gặp để trao đổi thông tin với ông Phạm Khắc Nam – Trưởng phòng ĐKKD (Sở KHĐT Bắc Ninh) nhưng vẫn bị ông từ chối, gây khó dễ.
Sau cuộc họp “kín” với ông Nguyên tại trụ sở UBND xã Quảng Phú, phóng viên Dân Việt gặp để trao đổi thông tin với ông Phạm Khắc Nam - Trưởng phòng ĐKKD (Sở KHĐT Bắc Ninh), nhưng vẫn bị ông từ chối, gây khó dễ.

Tuy nhiên, ông Ngô Tân Phượng - Phó giám đốc Sở KHĐT - đã gây khó dễ, cản trở và một mực yêu cầu phóng viên ra ngoài không cho dự họp với lý do “sở họp “kín” và không đủ thẩm quyền để thông tin cho báo chí”, dù cho chúng tôi đã trình đủ giấy giới thiệu và thẻ tác nghiệp theo Luật Báo chí.

Không những thế, khi phóng viên ra ngoài hành lang chờ còn bị lãnh đạo xã Quảng Phú cử lực lượng công an xã giám sát không cho tiếp cận gần phòng họp.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt sau cuộc họp, ông Nguyễn Thế Lậm - Phó chủ tịch UBND xã Quảng Phú - cho hay: Cuộc họp không có gì đáng chú ý cả, chỉ mấy vấn đề lặt vặt liên quan đến vấn đề sau tiêu hủy gián đất và giải pháp bồi thường giúp hộ của ông Nguyên ổn định sản xuất trở lại thôi, nên báo chí không cần quan tâm thêm làm gì.

Sau cuộc họp, ông Nguyên cho biết: “Trong cuộc họp chủ yếu bàn về vấn đề giải quyết và bồi thường thiệt hại cho cơ sở của tôi, song lãnh đạo Sở KHĐT cũng chỉ có nói chung chung thôi chứ chưa đưa ra được giải pháp gì để bồi thường thiệt hại cho tôi, nên tôi rất lo lắng”.

No comments:

Post a Comment