Tuesday, March 25, 2014

TOKYO RA LỆNH BẮT NỮ TIẾP VIÊN VIETNAM AIRLINES

Biết rồi, nói hoài, nói mãi.
Nhục rồi, nhục hoài, nhục mãi.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Theo NDT - 06:00 07/03/2014
Tờ báo uy tín Sankei của Nhật Bản cho biết, cảnh sát Tokyo đã ra trát bắt giữ một nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines.
Sankei đã đăng tải hai bài viết về thực trạng ăn cắp đồ và chuyển về Việt Nam để tiêu thụ ngày 27/2.
Bài báo đầu tiên cho biết Cục chống tội phạm có tổ chức thuộc Sở cảnh sát Tokyo đã ra trát bắt một nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vì nghi ngờ vận chuyển hàng trộm cắp từ một phụ nữ người Việt khác khoảng 30 tuổi.
Tuy nhiên cảnh sát nói nữ tiếp viên này đã không còn ở Nhật Bản.
Vào ngày 3/3, người phát ngôn Vietnam Airlines cho biết chưa nhận được thông báo gì của cảnh sát Nhật Bản về việc này.
Hồi tháng 12/2013, một nhóm bốn thanh niên người Việt khoảng 20 tuổi đã ăn cắp hàng trong các siêu thị quần áo và mỹ phẩm tại Tokyo. Số hàng này đã được gửi tới nhà của người phụ nữ khoảng 30 tuổi kể trên qua đường bưu điện.
Người phụ nữ và bốn thanh niên hiện đã bị cảnh sát bắt giữ.
"Một lượng lớn hàng ăn cắp đã được các tiếp viên chuyển một cách có tổ chức để bán tại Việt Nam", nguồn tin cho biết.
Quá trình điều tra cho thấy người phụ nữ tầm 30 tuổi này chỉ dẫn cụ thể cho nhóm ăn trộm mặt hàng nào để chôm, đa số hàng mỹ phẩm Shiseido và quần áo hiệu Uniqlo.
Sau đó người phụ nữ đã chuyển hàng bằng thùng các tông qua đường bưu điện đến một khách sạn gần sân bay Narita nơi phi hành đoàn ở và nữ tiếp viên Vietnam Airlines đã chuyển đồ từ thùng sang vali.
Cảnh sát cho biết hàng trộm cắp bị phát hiện vẫn còn nguyên nhãn mác của siêu thị và cho rằng nữ tiếp viên chắc chắn biết đây là hàng ăn cắp.
Cảnh sát cho biết các tiếp viên đã lợi dụng việc kiểm tra hải quan không nhắm vào quần áo mỹ phẩm nên đã tuồn hàng về nước.
Cảnh sát Tokyo tin rằng một lượng lớn hàng ăn cắp đã được các tiếp viên chuyển một cách có tổ chức để bán tại Việt Nam, theo Sankei.

No comments:

Post a Comment