Wednesday, March 19, 2014

Quân Nga chiếm trụ sở Hải quân Ukraine ở Crimea


(Tin Nóng) sáng 19.3, quân Nga và lực lượng vũ trang thân Nga đã chiếm giữ êm thắm bộ tư lệnh hải quân Ukraine ở Sevastopol, Crimea ngày 19.3, bắt giữ chỉ huy căn cứ, theo Reuters.


Lính Ukraine mang đồ cá nhân rời trụ sở Hải quân ở Sevastopol, Crimea ngày 19.3 sau khi quân Nga chiếm giữ - Ảnh: Reuters
Sau 1 giờ, lính Ukraine không vũ trang và một số mặc đồ dân sự đã im lặng rời khỏi trụ sở.
Sau đó quốc kỳ Nga được kéo lên tại trụ sở này.
Ngay sau vụ việc, Bộ trưởng Quốc phòng lâm thời Ukraine, ông Ihor Tenyukh nói lực lượng vũ trang Ukraine sẽ không rút khỏi Crimea cho dù Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký hiệp ước sáp nhập Crimea vào Nga.
Hãng Interfax Ukraine nói chỉ huy căn cứ là đô đốc Serhiy Haiduk cùng một số người khác bị tình báo FSB của Nga bắt và đưa đi.
Còn hãng tin Nga Itar-Tass nói chỉ huy hạm đội Hắc Hải là Alexander Vitko (nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ) đã thương lượng với người Ukraine trong trụ sở yêu cầu đầu hàng.
Tại Kiev, Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk yêu cầu phó thủ tướng và bộ trưởng quốc phòng bay đến Crimea giải quyết tình hình. Tuy nhiên thủ tướng Crimea là Sergei Askyonov tuyên bố tại Moscow không cho phép hai quan chức trên hạ cánh.

Một sĩ quan hải quân Ukraine rời khỏi trụ sở Hải quân - Ảnh: Reuters

Tàu tuần tra của Ukraine tại cảng Sevastopol - Ảnh: Reuters
Tin Nóng

No comments:

Post a Comment