Wednesday, March 19, 2014

Giấu thông tin máy bay mất tích vì sợ lộ lỗ hổng quân sự?!

theo Tiền Phong | 19/03/2014 15:49

 
Một chuyên gia cho rằng các nước có thông tin về máy bay mất tích có thể che giấu vì họ sợ lộ những lỗ hổng trong hệ thống PK nhiều tỉ USD của mình.
Chuyên gia cho rằng, giới chức quân sự châu Á có thể đã che đậy một số thông tin về máy bay Malaysia mất tích vì không muốn để lộ những lỗ hổng trong hệ thống phòng không của nước mình.
Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất liên lạc với trạm điều khiển bay lúc 1h30 hôm 8/3 khi đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Tuy nhiên, phải đến tận ngày 11/3, không quân Malaysia mới cho biết radar của họ phát hiện MH370 hướng về phía eo biển Malacca lúc 2h15.
Ông David Learmount-một cựu phi công và hiện đang làm biên tập viên của ấn bản danh tiếng Fight Global, chỉ ra rằng MH370 có thể đã bay qua một số nước châu Á như Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ, Pakistan, Turkmenistan và Afghanistan.
Ông David Learmount cho biết thêm, các quốc gia này có thể đang nắm trong tay những dữ liệu radar quan trọng về chuyến bay MH370. "Nhưng họ sợ thông tin này sẽ phơi bày những lỗ hổng trong hệ thống phòng không trị giá hàng tỉ USD của mình", ông David Learmount bình luận. "Nếu một chiếc phi cơ không xác định bay qua một vùng lãnh thổ mà không gặp khó khăn hay không hề bị phát hiện thì đây sẽ là một thất bại an ninh đáng xấu hổ của hệ thống phòng không".
Theo Dailymail, chính phủ Malaysia đã yêu cầu tất cả các quốc gia ở phía tây bắc (xa tới Turkmenistan và Biển Caspi) kiểm tra các dữ liệu radar để xác định tung tích chiếc máy bay mất tích. Khu vực rộng lớn này có thể bao gồm các quốc gia: Thái Lan , Myanmar, Trung Quốc, Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Afghanistan và Turkmenistan.
Ông Learmount nói: “Nếu chiếc máy bay đi theo hướng này, chắc chắn radar quân sự của một hoặc một số quốc gia trên sẽ phát hiện tín hiệu máy bay, và những người điều hành radar sẽ có các biện pháp cảnh báo, can thiệp… Có thể hệ thống phòng không của những quốc gia này không được như những gì họ khoe khoang và họ không muốn cả thế giới biết điều đó”.

No comments:

Post a Comment