Wednesday, March 19, 2014

Hà Nội: Phóng viên bị cản trở khi tiếp cận với người dân ? !


(GDVN) - Trong khi tác nghiệp lấy ý kiến của người dân tại nhà văn hóa thôn Quếch, xã Bình Minh (Thanh Oai, Hà Nội), 2 phóng viên báo NTNN đã bị công an xã này cản trở.
Công an xã không cho phóng viên tiếp cận với dân
Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 18/3 khi 2 phóng viên Việt Tùng – Trần Quang của Báo Nông thôn Ngày nay đang tác nghiệp lấy ý kiến của người dân tại nhà văn hóa thôn Quếch, xã Bình Minh (Thanh Oai, Hà Nội) theo phản ánh của người dân thì bị một số người xưng là công an xã xông vào có hành vi cản trở. Những người xưng là công an xã gồm có ông Phạm Hồng Nam, Lê Tiến Họa, Lưu Bá Bình xưng là công an xã Bình Minh bắt ép phóng viên phải về trụ sở UBND xã làm việc trước.
Phóng viên Việt Tùng bị ông Họa đe dọa và ép phải về UBND xã Bình Minh làm việc rồi mới được về gặp dân.
Sau đó phóng viên Việt Tùng có trình bày và khẳng định đang tác nghiệp theo đúng Luật báo chí nhưng ông Họa đe dọa: “Thế ông (phóng viên Việt Tùng) có về không thì bảo”, rồi lao vào kéo, xô xát với phóng viên Việt Hùng.
Tại thời điểm đó, người dân trong xã đã bảo vệ phóng viên và can ngăn hành vi cản trở của những đối tượng công an xã trên. “Chúng tôi rút máy ảnh quay, chụp lại hình ảnh này, thì ông Nam và ông Họa hung hăng lao vào với ý đồ xô xát, cướp máy ảnh của tôi, nhưng không vượt qua được sự ngăn cản của người dân” – phóng viên Việt Tùng kể lại.
Phóng viên được người dân ủng hộ và bảo vệ.
Cũng theo phóng viên Việt Tùng, khoảng 5 phút sau việc xô xát đã có 4 đồng chí công an huyện mặc đồng phục đến, nhưng người dân ngăn cản không cho tiếp cận chúng tôi. Khoảng 20 phút sau thì lực lượng công an xã, huyện rời khỏi.
Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh xin lỗi phóng viên
Sau khi sự việc phóng viên bị lực lượng công an xã và công an huyện cản trở hành hung tại nhà văn hóa thôn Quếch cản trở, hai phóng viên này đã tới UBND xã Bình Minh để trao đổi, phản ánh vụ việc lại với lãnh đạo xã.
Trao đổi với 2 phóng viên Trần Quang và Việt Tùng (Báo Nông Thôn Ngày Nay), ông Nguyễn Hữu Minh - Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh cho biết: "Do người dân phản ánh lên đường dây nóng của báo Nông Thôn Ngày Nay, nên khi cơ quan báo cử phóng viên về làm việc trực tiếp trước với người dân là đúng quy trình, không có gì sai phạm cả.
Ông Nguyễn Hữu Minh - Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh (Thanh Oai, Hà Nội) (ngồi giữa) trao đổi, xin lỗi phóng viên về vụ việc lực lượng công an xã cản trở.
Về phía địa phương, ông Minh cho hay: "Lãnh đạo xã Bình Minh không hề biết 2 phóng viên đến làm việc tại xã, nên không hề chỉ đạo công an xã đến mời về trụ sở làm việc, nên việc làm của công an xã trên là sai, chúng tôi thành thật xin lỗi".
"Tôi sẽ chỉ đạo ngay, yêu cầu trưởng công an xã và các đồng chí công an viên có liên quan phải làm tường trình, báo cáo lại vụ việc, và chúng tôi sẽ xem xét xử lý thật nghiêm các đồng chí công an xã trên, để không để tiếp diễn hành vi trên đối với các phóng viên báo chí nói chung khi về địa phương làm việc" ông Minh khẳng định.

No comments:

Post a Comment