Wednesday, March 19, 2014

Các lãnh đạo kế cận của Đảng CSVN?

Các lãnh đạo kế cận của Đảng CSVN?

Cập nhật: 09:36 GMT - thứ tư, 19 tháng 3, 2014
Ông Nguyễn Thanh Nghị hiện là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng CSVN
Báo Việt Nam đăng tải thêm chi tiết về các lãnh đạo trẻ mới được luân chuyển về địa phương, trong đó có con trai trưởng của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.
Trong số 44 cán bộ được luân chuyển đợt này, 22 vị đã được cơ cấu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa XII, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng.
Điều đó có nghĩa các vị này được trông đợi sẽ trở thành ủy viên Trung ương tại Đại hội Đảng XII tổ chức năm 2016.
44 cán bộ được luân chuyển bao gồm 25 vị được giao trách nhiệm Phó bí thư tỉnh ủy hay thành ủy và 19 vị làm Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành.
Con số 22 ủy viên tương lai được cho sẽ lấy từ các phó bí thư tỉnh ủy và thành ủy là chủ yếu.
Tuy danh sách chi tiết các cán bộ luân chuyển chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí cũng đã 'hé lộ' về một số nhân vật tiêu biểu.
Các báo hôm 19/3 vừa đăng lại tin trên báo Trí Thức Trẻ về một số thứ trưởng được luân chuyển đợt này.
Đứng đầu danh sách là ông Nguyễn Thanh Nghị, trưởng nam của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Lãnh đạo trẻ

Ông Nghị, sinh năm 1976, làm Phó Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang, nơi xuất thân của cha ông.
Trước đó, ông làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng và hiện đã là ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng. Gần như chắc chắn ông sẽ trở thành ủy viên chính thức vào hai năm tới.
Ông từng du học Mỹ, được đề bạt làm phó hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP HCM trước khi ra Hà Nội công tác tại Bộ Xây dựng.
Tiếp sau ông Nguyễn Thanh Nghị, một cựu thứ trưởng Bộ Xây dựng khác là ông Trần Văn Sơn, sinh năm 1961, nay làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên.
Có ba cán bộ Trung ương Đoàn: Phan Văn Mãi, bí thư thường trực; và hai bí thư là Dương Văn An và Nguyễn Thị Hà được luân chuyển đợt này.
Ông Mãi, sinh năm 1973, trở thành Phó Bí thư tỉnh Bến Tre; ông An, sinh năm 1971, làm Phó Bí thư Bình Thuận; và bà Hà, sinh năm 1971, làm Phó Bí thư tỉnh Bắc Ninh.
Hai phụ nữ khác trong danh sách luân chuyển là bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và bà Nguyễn Thị Xuân Thu, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Bà Hà nay làm Phó Bí thư tỉnh Vĩnh Long, và bà Thu làm Phó Bí thư tỉnh Thanh Hóa.
Một nhân vật khác là ông Nguyễn Xuân Anh, con trai cựu Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Văn Chi, cũng được trông đợi làm Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Ông Xuân Anh giữ chức Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng từ 2011.

Thêm về tin này

No comments:

Post a Comment