Friday, October 10, 2014

TIN MỚI NHẤT VỀ KIM JONG ỦN - BẠI LIỆT, HÔN MÊ SÂU


Ngày 10/10/2014 hôm nay là kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, tuy nhiên Ủn vẫn không xuất hiện. Đã có nguồn tin bên trong Bắc Triều Tiên tiết lộ rằng "Vào Tháng 9/2014 thì Ủn đã bị đột quỵ dù đã được cứu chữa hết khả năng nhưng Ủn đã bị bại liệt và hôn mê sâu". Một sự trớ trêu là khi Ủn bị đột quỵ thì tất cả người thân trong gia đình, các tướng lĩnh cấp cao cũng không mặn mà gì cho lắm. Bởi vì Ủn đã giết chú Jang khiến cho người thân và tướng lĩnh căm ghét, giờ Ủn đang sống trong cảnh cô đơn, hôn mê. Đó cũng là cái kết còn rất nhân đạo đối với một tên độc tài, ác ôn.

Bên cạnh đó, cách đây vài hôm phía Trung Quốc đã triển khai hơn 150.000 lính PLA, tăng thiết giáp, tên lửa đạn đạo trải dài khắp biên giới Trung - Triều để sẵn sàng can thiệp quân sự khi cần thiết. Tuy nhiên, ngày 08/10/2014 Mỹ - Nhật đã có cuộc hội đàm nhằm thay đổi cơ chế liên minh quân sự ngày càng chặt chẽ và cơ động hơn để đối phó với âm mưu bành trướng của Bắc Kinh.

Hiện nay tình hình tại Triều Tiên mới là bước ngoặc lớn nhất trong lịch sử và chính là mối đe dọa lớn nhất đối với Trung Quốc nếu như lộ trình thống nhất hai miền Nam-Bắc Triều Tiên thành công tốt đẹp.
Theo ‎Vận Mệnh FB

No comments:

Post a Comment