Friday, October 10, 2014

Cảnh sát biển Hàn Quốc bắn chết ngư dân Trung Quốc

RFI-Tú Anh-ngày 10-10-2014 15:08

media
Tàu cá Trung Quốc. Ảnh minh hoạ-DR

Xâm nhập lãnh hải Hàn Quốc, một ngư dân Trung Quốc bị bắn chết. Một đoàn tàu cá của Trung Quốc bị tuần duyên Hàn Quốc chận xét trong vùng biển Hoàng hải. Xung đột xảy ra làm một ngư dân Trung Quốc thiệt mạng.

Theo phát ngôn viên lực lượng tuần duyên Hàn Quốc thì trong ngày hôm nay 10/10, một đơn vị tuần tra của Hàn Quốc chận xét một đoàn tàu đánh cá Trung Quốc tại một địa điểm trong biển Hoàng hải, cách đảo Wangdeung của Hàn Quốc 130 km.

Khi thanh tra Hàn Quốc bước lên tàu Trung Quốc thì xung đột xảy ra. Cảnh sát Hàn Quốc sử dụng súng làm một ngư dân Trung Quốc bị thiệt mạng. Theo hãng Ynhap, ngư phủ Trung Quốc 45 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện nhưng nạn nhân đã chết. Một bác sĩ xác nhận với AFP trong ngực nạn nhân có một đầu đạn.

Tàu cá Trung Quốc vẫn thường xuyên xâm nhập đánh bắt trong vùng biển Hàn Quốc và hàng chục tàu bị tịch thu mỗi năm. Bộ ngoại giao Hàn Quốc đã thông báo tin này với sứ quán Trung Quốc tại Seoul và chia buồn với gia đình ngư dân không may.

Nam - Bắc Triều Tiên  nổ súng ở biên giới

Trong khi đó tại vĩ tuyến 38, lực lượng biên phòng Nam - Bắc Triều Tiên đã đấu súng đại liên với nhau trong ngày hôm nay. Thoạt đầu, biên phòng Bắc Triều Tiên nổ súng bắn vào các bong bóng bay khổng lồ mang truyền đơn chống chế độ miền Bắc. Dân cư tại khu vực thả bong bóng phải chạy vào hầm trú ẩn tránh đạn.Tiếp theo đó, binh sĩ Hàn Quốc đáp trả cũng bằng đại liên.

 Vụ chạm súng xảy ra đúng vào ngày đảng Lao động Bắc Triều Tiên kỷ niệm 69 năm thánh lập. Sự kiện gây chú ý là lãnh đạo Kim Jong Un biệt tăm từ hơn một tháng nay không tham dự lễ hội này cũng như không dẫn đầu phái đoàn lãnh đạo cao cấp viếng lăng mộ cha và ông nội theo truyền thống.

No comments:

Post a Comment