Friday, October 10, 2014

Ðể tự do trấn lột, công an xã giả cảnh sát hình sự

NGHỆ AN (NV) - Thấy làm công an xã chưa đủ mạnh để tự do trấn lột, sẵn công cụ trong tay, ông công an này bèn tung chiêu giả làm cảnh sát hình sự cấp tỉnh để dễ dàng lừa đảo.

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 9 tháng 10, 2014, ông Phạm Xuân Khánh, phó trưởng công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với hai người đã mạo nhận cảnh sát hình sự công an Nghệ An đi xử phạt các nhà nghỉ.


Phan Bá Hùng (trái) và Nguyễn Văn Tú bị công an bắt giữ. (Hình: Tuổi Trẻ)

Hai kẻ bị khởi tố điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Phan Bá Hùng (56 tuổi) ngụ tại xã Ðồng Văn, huyện Tân Kỳ và Nguyễn Văn Tú (36 tuổi), ngụ tại xã Giang Sơn, huyện Ðô Lương. Trước đó, tối ngày 25 tháng 9, Hùng và Tú bị bắt khi giả danh quan chức công an tỉnh Nghệ An đi kiểm tra và “xử phạt” các nhà nghỉ trên địa bàn huyện Yên Thành.

Hai người trong vai cảnh sát hình sự bất ngờ ập vào một nhà nghỉ ở huyện Yên Thành kiểm tra thủ tục hành chính. Khi phát hiện tại đây có tốp khách chưa đăng ký tạm trú, Hùng lập biên bản xử phạt 9.6 triệu đồng đối với nhà nghỉ này. Khi Hùng đang nhận tiền thì bị công an huyện Yên Thành bắt quả tang. Tang vật thu giữ là trang phục công an, còng số 8, nhiều hồ sơ giấy tờ giả, thẻ công an viên.

“Bước đầu bộ đôi khai thực hiện trót lọt 2 vụ lừa đảo trên địa bàn, với số tiền gần 10 triệu đồng,” ông Khánh cho biết.

Qua xác minh của công an huyện Yên Thành thì Phan Bá Hùng là công an viên xã Ðồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An.

Ông Nguyễn Văn Hải, trưởng công an xã Ðồng Văn cho biết, Hùng là công an viên thôn Vĩnh Thành. Chiếc thẻ công an viên mà Hùng mang theo trong người khi đi lừa đảo được công an huyện Tân Kỳ cấp năm 2013 và có giá trị đến tháng 5, 2018.

Ngoài ra thời gian gần đây, Hùng thường xuyên đi khỏi nhiệm sở, không làm nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh trật tự mà có dấu hiệu lừa đảo bà con dân tộc thiểu số, giả mạo làm thầy cúng. (Tr.N)

10-10-2014 2:38:06 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment