Friday, October 10, 2014

Mẹ con tin người Mỹ xin ISIS thả con trai

WASHINGTON, DC (NV) - Mẹ của con tin người Mỹ Abdul-Rahman Kassig vừa gửi tweet đến lãnh đạo nhóm ISIS là ông Abu Bakr al Baghdadi, mong được biết về số phận của người con của bà, theo tin của CNN.

Trong thư, bà Paula Kassig nói rằng bà là một phụ nữ già yếu và Abdul Rahman là đứa con trai độc nhất của bà.


Anh Abdul-Rahman Kassig giúp một người đàn ông bị thương ở Syria. (Hình: AP Photo/Courtesy Kassig Family)

Bà tiếp: “Chồng tôi và tôi tự lo lấy cuộc sống mà không nhờ đến sự trợ giúp của chính phủ. Chúng tôi muốn được nói chuyện với ông. Làm sao để chúng tôi có thể liên lạc với ông?”

Anh Kassig, 26 tuổi, tên khai sinh là Peter, bị bắt hôm 1 Tháng Mười ở phía Ðông Syria trong khi đang làm công tác nhân đạo. Anh là người mà ISIS dọa sẽ là người kế tiếp bị giết.

Từ khi thông báo được ISIS đưa ra với video cho thấy nhân viên cứu trợ người Anh Alan Henning bị cắt đầu, cha mẹ anh Kassig không ngớt van xin vì lòng thương hại mà thả cho con họ về.

Anh Kassig đã hoàn tất vòng công vụ ở Trung Ðông hồi đang là một lính biệt kích đồn trú tại Iraq. Sau đó, anh muốn trở lại khu vực này để giúp người dân Syria bị kẹt giữa hai lằn đạn, vốn đã gây thiệt mạng cho khoảng 200,000 người.

Trong lá thư gửi về cha mẹ hồi Tháng Sáu, anh Kassig bày tỏ nỗi sợ hãi trong khi đang bị giam cầm.

Anh viết rằng anh sợ cái chết và điều khó khăn là không thể biết được gì cả và tự hỏi mình có nên hy vọng được điều gì chăng.” (TP)

10-09- 2014 4:15:37 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment