Friday, October 10, 2014

PICS:Tàu ngầm Black Dragon có thể khiến 'Liêu Ninh' ôm hận

(Baodatviet) - Theo Sankei Shimbun ngày 8/10, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã hạ thủy chiếc tàu ngầm lớp Soryu mới nhất, mang tên Black Dragon tại xưởng đóng tàu Mitsubishi Heavy Industries.


Theo thông tin được báo Asahi dẫn nguồn tin từ Tập đoàn nghiệp nặng Mitsubishi cho biết, tàu ngầm Black Dragon thuộc lớp Soryu sở hữu một sức mạnh chiến đấu đủ để có thể hạ đo ván một tàu sân bay của đối phương chỉ bằng một đòn tấn công quyết định.


Tuy nhiên, loại ngư lôi Type 89 trang bị cho các tàu ngầm Soryu không phải là loại vũ khí hiệu quả nhất có thể củng cố sức mạnh và các hoạt động giám sát và cảnh báo của Nhật Bản trong các vùng biển của họ.


Theo tiết lộ của Chỉ huy Lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản, Đại tá Kaoru Yoshida thì vũ khí tuyệt vời nhất của các tàu ngầm này đó là khả năng tàng hình. Do đó, sức mạnh của nó sẽ tạo ra sự răn đe nhất định khiến kẻ thù phải khiếp sợ.


Không chỉ truyền thông Nhật Bản mà báo chí Trung Quốc cũng tỏ ra hết sức quan tâm tới sự kiện này, tờ CNJ của Trung Quốc cho biết, Black Dragon là tàu ngầm phi hạt nhân mới nhất do Nhật Bản tự thiết kế và chế tạo, trang bị động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) cho phép hoạt động lâu hơn tàu ngầm thông thường dưới mặt nước và đây chính là thế mạnh của tàu ngầm phi hạt nhân mang thương hiệu Nhật.


Rõ ràng với việc sử dụng tàu ngầm Black Dragon với lượng choán nước lớn nhất trong biên chế hạm đội tàu ngầm Nhật Bản, 2.900 tấn (khi nổi) và 4.200 tấn (khi lặn) lực lượng ngầm của Nhật đã thiết lập được hệ thống sức mạnh ngầm đáng lo ngại, tờ Chinamil nhận định.


Dù chỉ là tàu ngầm phi hạt nhân nhưng sự ‘kính nể’ của Trung Quốc dành cho tàu ngầm Black Dragon không phải là thừa.


Chiếc tàu ngầm này được trang bị 6 ống phóng ngư lôi HU-606 533mm có thể dùng để phóng ngư lôi Type 89 và tên lửa hành trình chống tàu UGM-84 Harpoon.


Với thiết kế có chiều dài 84m, chiều rộng 9,1m, mớn nước 8,5m, tàu lớp Soryu được xem là không chỉ nguy hiểm ở những vùng nước nông mà ngay cả những vùng nước sâu chiếc tàu ngầm này cũng có thể đương đầu với những chiếc tàu ngầm cỡ lớn và thậm chí cả tàu sân bay.


Nhật Bản bắt đầu đóng tàu ngầm lớp Soryu từ năm 2005 với kế hoạch đóng tổng cộng 9 chiếc.


Tính cả chiếc 'Black Dragon' vừa được hạ thủy Nhật Bản đã có 7 chiếc tàu ngầm lớp Soryu, tuy nhiên một chiếc trong số đó đang phải bảo dưỡng tại nhà máy. (Ảnh trong bài: Tàu ngầm lớp Soryu)

No comments:

Post a Comment