Wednesday, August 6, 2014

Tổng thống Nga cấm nhập khẩu mặt hàng từ những nước trừng phạt

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ tọa phiên họp ở Voronezh, Nga, 5/8/2014.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ tọa phiên họp ở Voronezh, Nga, 5/8/2014.
VOA-06.08.2014
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh cấm hoặc hạn chế nhập khẩu những mặt hàng nông nghiệp từ các quốc gia đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga.
Truyền thông nhà nước Nga đã loan báo quyết định này hôm thứ Tư, nói rằng ông Putin đã chỉ thị cho chính phủ lập ra một danh sách các sản phẩm bị cấm nhập khẩu vào Nga năm sau. Ông Putin không nêu cụ thể các mặt hàng trong sắc lệnh của mình.
Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đã áp đặt biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga để đáp lại việc nước này sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine, cũng như việc Nga cung cấp vũ khí và những sự hỗ trợ khác cho phe ly khai thân Nga tại miền đông Ukraine.
Trong khi đó, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đã lên tới 87 phần trăm trong một cuộc thăm dò từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 8 do tổ chức độc lập Trung tâm Levada thực hiện, tăng lên so với mức 85 phần trăm vào tháng Bảy. Tỉ lệ ủng hộ ông Putin trong khảo sát của Trung tâm Levada đã từng đạt mức 87 phần trăm một lần trước kia – vào tháng 12 năm 2007. Tỉ lệ ủng hộ ông Putin trong suốt nhiệm kỳ làm thủ tướng đạt mức 88 phần trăm vào tháng 9 năm 2008.
Trung Tâm Levada cũng cho thấy rằng tinh thần chống Mỹ tại Nga đang cao ở mức kỷ lục. Trong một cuộc thăm dò từ ngày 18 đến 21 tháng 7, 34 phần trăm số người trả lời mô tả cảm nhận của mình đối với nước Mỹ là “phần nhiều tiêu cực” và 40 phần trăm “rất tiêu cực.”

No comments:

Post a Comment