Wednesday, August 6, 2014

Phát hiện gần 30 nghìn xe quá tải trọng


PetroTimes) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có báo cáo thống kê số lượng phương tiện quá tải trọng, được kiểm tra tại 63 trạm cân ở các địa phương từ 1/4 đến 31/7/2014. Trong 4 tháng, lực lượng chức năng phát hiện 16% tổng số xe qua trạm cân vi phạm về tải trọng.
Trong 4 tháng qua, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các trạm cân trên địa bàn cả nước đã kiểm tra hơn 184.000 phương tiện cơ giới đường bộ, nhưng chỉ phát hiện được gần 29.500 xe quá tải vi phạm (chiếm 16% tổng số xe). Địa phương có số xe vi phạm nhiều nhất là Yên Bái với 3.168 xe. Đứng thứ hai là thành phố Cần Thơ với 1.540 xe vi phạm. Tiếp đó là Thừa Thiên Huế là hơn 1.500 xe, Nghệ An gần 1.200 xe vi phạm về tải trọng… Hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh chỉ có hơn 1.000 phương tiện quá tải trọng.
Lực lượng chức năng đang tiến hành cân xe.
Tính theo khu vực, các tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long có số lượt xe được kiểm tra tải trọng nhiều nhất với gần 89.800 xe, nhưng số xe vi phạm dẫn đầu lại là các tỉnh Tây Bắc, Trung du miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng với hơn 11.700 phương tiện vi phạm về tải trọng.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về hiện tượng tiêu cực tại các trạm kiểm tra tải trọng xe và “xã hội đen” thao túng, bảo kê xe quá tải. Đặc biệt vẫn còn có hiện tượng xe quá tải đi qua nhiều trạm kiểm tra tải trọng xe, nhiều địa phương nhưng vẫn không bị xử lý.
Còn tại buổi họp tổng kết về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tháng 7 và nhiệm vụ tháng 8/2014 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các cơ quan chức năng phải có giải pháp mạnh tay để siết tải trọng xe, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ. Bộ Công an cần xử lý nghiêm hơn nữa tiêu cực tại trạm cân. Thanh tra giao thông phải tổ chức mật phục để phát hiện những nơi tiếp tay cho xe quá tải.
Thiên Minh

No comments:

Post a Comment