Wednesday, August 6, 2014

Giết người với giá 30 triệu đồng


(PetroTimes) - Nhận 30 triệu đồng để dằn mặt ông Kiều Hồng Thành, nhưng khi tiếp cận thì nhóm giang hồ này lại đâm nạn nhân tử vong.

Ngày 6/8, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Anh Tuấn (ở xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Văn Thuận (ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Kim Bình (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi giết người.
Khoảng 9h30 ngày 5/8, tại nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra vụ án mạng, khiến một người đàn ông đi ô tô tử vong. Thời điểm trên, ông Kiều Hồng Thành (ở phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lái ô tô hiệu Honda CRV biển kiểm soát 30X-5090 đi trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng về cầu vượt Mai Dịch. Khi đi đến gần nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng thì va chạm với hai thanh niên đi xe máy Honda Wave.
Hiện trường nơi xảy ra án mạng.
Sau khi xảy ra va chạm giao thông, ông Thành tạt vào lề đường để giải quyết. Tuy nhiên, khi vừa mở cửa xe bước ra ngoài thì liền bị một trong hai thanh niên đi xe máy lao tới và dùng dao đâm. Nhát đâm chí mạng trúng ngực khiến ông Thành tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, hai thanh niên nhảy lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường.
Tiếp nhận thông tin, Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố điều tra làm rõ. Chiều cùng ngày, Nguyễn Văn Thuận đã đến trụ sở PC45 Công an Hà Nội đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng bọn của thanh niên này là Hoàng Anh Tuấn.
Từ lời khai của Thuận, Cơ quan Cảnh sát Điều tra xác định, đây không phải là vụ án bắt nguồn từ va chạm giao thông. Chúng được Nguyễn Kim Bình thuê sát hại ông Thành với giá 30 triệu đồng. Ngay trong đêm ngày 5/8, cơ quan công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng còn lại là Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Bình.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, nạn nhân Thành có cho một người đàn ông tên V. vay 2,3 tỉ đồng. Ngày 4/8, Nguyễn Kim Bình đi cùng ông V. đến gặp nạn nhân Thành để nói chuyện về khoản nợ. Khi đến nơi, Nguyễn Kim Bình ngồi ở quán nước, còn ông V. nói chuyện với nạn nhân Thành. Trong lúc nói chuyện, ông V. và chủ nợ xảy ra to tiếng.
Lúc ra về, ông V. nhờ Nguyễn Kim Bình hăm dọa ông Thành. Sau đó Bình thuê Hoàng Tuấn Anh và Lê Hồng Thuận đánh dằn mặt ông Thành. Sáng ngày 5/8, khi thấy ông Thành đi ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, hai đối tượng đâm thuê chém mướn này vờ gây ra vụ tai nạn giao thông. Khi ông Thành mở cửa bước ra ngoài liền bị Hoàng Tuấn Anh dùng dao đâm nạn nhân tử vong tại chỗ.
Được biết, Thuận là đối tượng từng có tiền án và đang làm nghề chạy xe ôm trên đường Khuất Duy Tiến. Sau khi gây án, Thuận về nhà và kể lại câu chuyện với chính bố đẻ của mình. Nghe con trai kể, bố Thuận khuyên con ra đầu thú với hy vọng được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của ông V. trong vụ án.
T.Minh

No comments:

Post a Comment