Sunday, July 13, 2014

Trung Quốc dùng máy bay bắt bảy ngư dân Việt Nam?


(PL)- Chủ tịch UBND xã Quảng Phú (Quảng Trạch, Quảng Bình) Lê Thanh Xuân ngày 12-7 xác nhận bảy ngư dân trên một tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ gần một tháng nay vẫn chưa liên lạc được.
Thông tin trên cũng được Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình xác nhận. Theo đó, ngày 20-6, tàu QB 93256 TS do anh Nguyễn Văn Thành (xã Quảng Phú) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng sáu ngư dân khác khi đang đánh bắt trên biển thì gặp chuyện trên.
Theo một nhân viên của chi cục này, các tàu cá quay về thuật lại rằng trong ngày hôm đó, nhiều tàu của ngư dân Việt Nam đã bị các tàu và máy bay của Trung Quốc vờn đuổi và tàu của anh Thành bị bắt sau đó.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa, mẹ của thuyền trưởng Nguyễn Văn Thành, cho biết hôm 11-7, một người xưng là nhân viên ngoại giao Việt Nam làm việc ở Trung Quốc đã gọi điện thoại về gia đình bà thông báo cho biết các ngư dân đang ở một cảng tại Nam Hải (Trung Quốc) và bị cấm rời khỏi tàu.
Được biết, chính quyền tỉnh Quảng Bình đang tích cực liên lạc với Bộ Ngoại giao Việt Nam để áp dụng các biện pháp bảo hộ những ngư dân này.
Chủ Nhật, ngày 13/7/2014 - 06:40
MINH QUÊ

No comments:

Post a Comment