Sunday, July 13, 2014

PICS:Những hình ảnh đáng xấu hổ của người Việt (cộng sản) ở nước ngoài!!!

(Baodatviet) - Một số người Việt ở nước ngoài có hành động xấu như trộm cắp, lấy thức ăn quá nhiều rồi bỏ... khiến hình ảnh Việt Nam đang dần trở nên xấu xí.

Mới đây, cư dân mạng lại xôn xao về Hình ảnh xấu hổ về thói ăn cắp và vô ý thức của người Việt tại Nhật Bản. Hình ảnh này được cho là chụp tại, Wako-shi, Nhật.

Bức ảnh này ghi lại hình ảnh một tấm biển có dòng chữ Việt chưa chuẩn cú pháp về thói vứt rác bừa bãi của người Việt.


Biển cánh báo tại một siêu thị ở Nhật Bản. Không chỉ tật ăn cắp vặt, vào thời gian gần đây dư luận còn đưa tin khá nhiều về cuộc sống của một số người Việt ở Nhật có những biểu hiện không tốt như thiếu trật tự, lộn xộn, trốn vé tàu... thậm chí sống ngược lại với văn hóa Nhật, tạo nên những kỳ thị của người Nhật đối với người Việt Nam.

Không chỉ ở Nhật Bản, mà Đài Loan cũng đều có biển cảnh báo về thói trộm cắp vặt của người Việt.

Bức ảnh này ghi lại hình ảnh một tấm biển có dòng chữ Việt chưa chuẩn cú pháp ở Thái Lan, nội dung như sau: “Xin vui lòng ăn bấy nhiêu lấy bấy nhiêu, nếu ăn không hết sẽ phạt từ 200 bath đến 500 bath. Xin cám ơn”.

Cảnh báo dành cho người Việt ở khắp nơi...
Bức ảnh tại một nhà hàng ở Singapore là minh chứng đáng buồn cho thói quen ăn uống thiếu văn minh của người Việt.

Cư dân mạng cũng lan truyền, bàn tán bức hình chụp tấm biển cấm vứt rác bừa bãi bằng tiếng Việt tại Hàn Quốc. Nội dung ghi trên tấm biển: 'Khu vực này cấm vứt bỏ rác thải sinh hoạt, nếu như không đúng luật sẽ bị phạt 1 triệu won (khoảng 19 triệu đồng)'. Bên dưới tấm biển ghi danh tính người đứng đầu quận Chilgok (tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc) cùng số điện thoại liên lạc.

'Bao giờ thói trộm cắp của người Việt mới chấm dứt?'. Đó sẽ là câu hỏi khó và khiến nhiều người trăn trở. Thế nhưng việc hạn chế sự ảnh hưởng của một bộ phận xấu người Việt ở các nước bạn là điều thiết thực nên làm trước tiên, các công dân Việt Nam đừng để hình ảnh tốt đẹp của người Việt bị mất đi chỉ vì 'con sâu làm rầu nồi canh. 'Đói cho sạch, rách cho thơm', dẫu biết rằng 'có thực mới vực được đạo' nhưng không vì thế 'túng quẫn làm liều' được. Thiết nghĩ pháp luật nước ta cần có chế tài mạnh hơn nữa để xử lý những tình huống xấu này, những người môi giới xuất khẩu lao động cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng khi giới thiệu, đừng cố vẽ ra miền đất hứa, để rồi họ vỡ mộng và dẫn đến việc làm liều đáng xấu hổ này.
 Chủ Nhật, 13/07/2014 13:31
(Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment