Sunday, July 13, 2014

Bị cắt túi mật, bệnh nhân đòi kiện Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đến cùng

Đăng Bởi  - 

Bệnh nhân không chấp nhận mức bồi thường, tuyên bố sẽ kiện Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc đến cùng. ( ảnh TL)
Bệnh nhân không chấp nhận mức bồi thường, tuyên bố sẽ kiện Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc đến cùng. ( ảnh TL)
“Tôi không ngại trứng chọi đá. Và tôi không quan trọng việc thắng thua trong vụ kiện này. Nếu tòa Thuận An xử tôi thua, tôi sẽ kiện tiếp lên tòa án tỉnh Bình Dương, thậm chí cả tòa án tối cao”, bà  Phan Thị Thùy Tâm ( ngụ ở Thủ Đức, TP.HCM) khẳng định với phóng viên Một Thế Giới như thế khi không chấp nhận mức bồi thường mà Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đưa ra.
Theo bà Tâm, trước khi đưa vụ việc này ra khởi kiện, nhiều người đã nói với bà, rất ít vụ kiện mà bệnh viện thua. Thường bệnh viện sẽ cố gắng bằng mọi cách để có một bản án thắng, bệnh viện không mất uy tín, nhưng bà không lo ngại điều đó. 
Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó bà  Phan Thị Thùy Tâm đã yêu cầu Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc bồi thường cho bà 400.404.947 đồng, vì đã tắc trách trong việc khám và chẩn đoán bệnh, khiến bà phải mổ cắt bỏ túi mật. Nhưng sau thời gian thỏa thuận, bà Tâm đã giảm mức yêu cầu bồi thường xuống còn 286.500.000 đồng.
Trao đổi với chúng tôi vào ngày 13.7, bà Tâm cho biết, sở dĩ bà giảm số tiền bồi thường từ 400 triệu đồng xuống còn 286.500.000 đồng là muốn thiện chí hòa giải, nhưng bệnh viện đã không có thiện chí nên bà không hòa giải nữa mà khởi kiện ra tòa.
Theo bà Tâm, số tiền mà bà yêu cầu bồi thường gồm: chi phí điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, chi phí phẫu thuật, điều trị sỏi mật tại Bệnh viện Bình Dân, bồi thường thiệt hại về tinh thần, tiền sữa cho con và thu nhập bị mất do 2 tháng nghỉ việc.
Theo bà Tâm, lỗi lớn nhất của bệnh viện này là đã vội vàng kết luận bà bị viêm dạ dày khi chưa thực hiện các biện pháp để loại trừ bệnh sỏi mật, và không giải thích rõ cho bà những triệu chứng như vậy là có hai khả năng bệnh viêm dạ dày hoặc là sỏi mật, không dặn dò tái khám.
Bà Tâm cho rằng, đây là bệnh viện quốc tế, thu phí theo chuẩn quốc tế, chất lượng khám chữa bệnh đương nhiên phải theo chuẩn quốc tế. 
"Bệnh nhân nói chung, và cá nhân tôi nói riêng, khi khám bệnh tại bệnh viện này đồng ý chi trả số tiền 800.000 đồng cho một lần khám bệnh (cao gấp 40 lần chi phí khám bệnh tại bệnh viện công) là mong muốn nhận được hưởng chất lượng khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế”.
Theo luật sư Phùng Thanh Sơn, đại diện Công ty TNHH luật Thế Giới Luật Pháp - đơn vị được bà Tâm ủy quyền, bệnh viện này đang cố tình cù nhầy, kéo dài thời gian thương lượng để đưa vụ việc qua hết thời hiệu khởi kiện. 
“Hiện vụ việc chỉ còn thời hiệu khởi kiện đến ngày 19.8.2014. Do đó, chúng tôi sẽ phải nộp hồ sơ lên tòa án huyện Thuận An (Bình Dương) trước ngày 19.8, không chấp nhận việc thương lượng nữa”, luật sư Sơn cho biết. 
Trong khi đó, theo đại diện của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, bệnh viện vẫn giữ quan điểm không sai với lý do, việc bà Tâm bị sỏi mật là xảy ra sau thời gian bệnh viện này chẩn đoán bà bị viêm dạ dày (tức sau ngày 19.8.2012). Mặc dù vậy, bệnh viện vẫn đồng ý bồi thường cho bà Tâm 2/3 số tiền chi phí mà bà Tâm chữa trị và mổ sỏi mật tại Bệnh viện Bình Dân vào tháng 5.2013 là 26.500.000 đồng với mục đích để “giữ chân khách hàng”.
“Phía bệnh viện có mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, nên bệnh viện không ngại việc ra tòa. Nếu bệnh viện thua kiện thì bảo hiểm sẽ trả”, vị đại diện Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc cho biết.
Bên cạnh đó, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc cho rằng, việc bà Tâm đưa ra yêu cầu bồi thường thu nhập bị mất trong thời gian 2 tháng bị bệnh là không phù hợp, vì nghỉ bệnh đã có bảo hiểm chi trả cho người bệnh. 
Hồ Quang

No comments:

Post a Comment