Friday, July 25, 2014

Tai tiếng thịt ôi Trung Quốc lan tới Hồng Kông

McDonald's Hồng Kông vắng khách.Reuters
RFI-Thanh Hà
Thứ sáu 25 Tháng Bẩy 2014 
Hệ thống nhà hàng ăn nhanh McDonald’s Hồng Kông rút khỏi thực đơn các sản phẩm chế biến bằng thịt gà. Cơ quan an toàn thực phẩm Hồng Kông ngưng nhập thịt do tập đoàn Trung Quốc Phúc Hỷ Thượng Hải cung cấp. Đối tác Mỹ OSI của nhà cung cấp Trung Quốc xin lỗi khách hàng vì bê bối thực phẩm.

Chủ tịch tổng giám đốc tập đoàn cung cấp thực phẩm OSI của Mỹ ngày 23/07/2014 thành thật xin lỗi khách hàng Trung Quốc sau tai tiếng đối tác Phúc Hỷ Thượng Hải - Shanghai Husi Food- bán thịt ôi, hết hạn cho nhiều cửa hàng ăn nhanh. Lãnh đạo OSI, Sheldon Lavin lên án những hành vi « không thể chấp nhận được » và hứa là những sự cố như vậy sẽ « không bao giờ tái phạm (…) Tất cả các cơ sở, nhà máy của Phúc Hỷ Thượng Hải đã được thanh tra và bản thân OSI đã gửi nhân viên đến hiện trường để điều tra ».
Chủ tịch tổng giám đốc OSI mạnh mẽ lên án hành vi gian lận của đối tác Trung Quốc, Phúc Hỷ Thượng Hải. Ông cho là việc làm đó vi phạm đạo đức nghề nghiệp của OSI.
Trong số những khách hàng quan trọng của OSI tại Trung Quốc phải kể tới các hệ thống cung cấp đồ ăn nhanh như McDonald's, Kentucky Fried Chicken (KFC), Pizza Hut (group Yum), Burger King, Papa John's Pizza, hay Starbucks và 7-Eleven.
OSI là một tập đoàn có uy tín của Mỹ, hoạt động từ cả trăm năm nay và hiện cung cấp thực phẩm có chất lượng cao tại 17 quốc gia để phục vụ 40 nước trên thế giới. Năm 1996 OSI đã mở chi nhánh tại Thượng Hải, tuyển dụng hơn 500 công nhân.
Vụ bê bối thực phẩm nói trên đã làm rúng động khách hàng của OSI không chỉ ở Trung Quốc mà cả Nhật Bản. Cửa hàng ăn nhanh McDonald’s tại Nhật cho biết 20 % thịt gà bao bột rán nuggets do hãng thịt Trung Quốc Phúc Hỷ Thượng Hải cung cấp. McDonald's tại Nhật đình chỉ tất cả các sản phẩm chế tạo từ thịt gà từ tập đoàn Trung Quốc nói trên.
Phúc Hỷ Thượng Hải cung cấp thịt gà cho các nhà hàng McDonald’s ở Hồng Kông. Dây chuyền cửa hàng ăn nhanh này vừa thông báo đã ngưng bán toàn bộ các sản phẩm chế biến bằng thịt gà, từ nuggets đến bánh burgers hay các loại sa-lát trộn thịt gà …McDonald’s tại Việt Nam cho biết không nhập cảng thịt từ Trung Quốc.
Chính quyền Thượng Hải đã cho đóng cửa nhà máy từ hôm 20/07/2014, 5 nhân viên của Phúc Hỷ Thượng Hải đã bị bắt.

No comments:

Post a Comment