Friday, July 25, 2014

Người Đà Nẵng phân trần phải đánh trộm chó vì...



(Tin tức pháp luật) - Mới đây tại Đà Nẵng xảy ra trường hợp người dân bắt và đốt xe của “cẩu tặc”. Được biết những đối tượng trộm thường đi xe với tốc độ cao

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h30 phút sáng 22/5 tại phường Hòa Minh quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Một tên trộm chó bị người dân phát hiện bao vây, đánh đập. Chiếc xe bị người dân mở nắp bình xăng tưới xăng đốt cháy trơ khung sắt.
Chiều ngày 24/7, PV có cuộc trao đổi với ông Hồ Văn Phong - Tổ trưởng tổ dân phố phường Hòa Minh về vụ việc, ông Phong cho biết: “Cách đây mấy ngày có xảy ra một vụ trộm chó, mà trộm chó xảy ra nhiều chứ có một chỗ đâu. Vì vậy người dân bức xúc nên mới có hành động thế.
Tình trạng trộm chó ở khu vực này thời gian gần đây xảy ra rất nhiều, cách đây mấy tháng cũng xảy ra một vụ tương tự.
Chiếc xe của 2 đối tượng trộm chó bị đốt cháy
Chiếc xe của 2 đối tượng trộm chó bị đốt cháy
Dân khi phát hiện ra có trộm chó thì những “cẩu tặc” này thường đánh lại và dùng nhiều  hung khí chống đối với dân, nhiều khi chúng còn dùng những loại vũ khí nguy hiểm do chúng chế tạo ra, nên càng khiến người dân họ bức xúc hơn”.
Đuổi cẩu tặc với tốc độ cao sợ tai nạn
Trao đổi về việc dùng nghiệp vụ của công an, người dân để đối phó với những tên “cẩu tặc” này, ông Phong nói: “Công an và chúng tôi cũng đi tuần tra vào ban đêm, nói chung chúng tôi chạy xe có mức độ thôi, chạy theo làm sao xe chúng được, chúng chạy xe với tốc độ gấp đôi mình cơ mà, với lại chúng lại dùng hung khí nguy hiểm nữa.
Nếu mình chạy theo với chúng rất dễ bị tai nạn rồi bị chúng dùng hung khí tấn công.
Hiện cũng chẳng có phương pháp nào mới để ngăn chặn “cẩu tặc”, công an cũng đã thông qua mọi phương pháp rồi. Trộm chó rất manh động, có khi lại đánh lại mình vì vậy mà mình chống lại thì rất nguy hiểm.
Có những nhà ngủ say chúng bắt mất 2 -3 con chó nên họ đã để ý rồi tri hô để vây bắt trộm chó. Trước đó, chính chỗ này cũng từng xảy ra vụ việc trộm chó và tên trộm bị người dân bắt, tại hiện trường vẫn còn hung khí và bao tải chó. Nhưng ngay khi xảy ra vụ việc thì công an đã kịp thời đến giải quyết”.
Theo thông tin đưa trước đó, đối tượng Trương Công Thắng điều khiển xe gắn máy BKS 43E1-176.25 chở Nguyễn Đức Pháp (cùng 22 tuổi, cùng trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đi đánh bả chó.
Đến tổ 145 phường Hòa Minh, cả hai đánh bả được một con chó và bồng đi thì bị người dân trong khu phố phát hiện, tri hô và truy đuổi.
Được một đoạn, hai người này bị té ngã xe và vứt xe lại hiện trường bỏ chạy bộ nhưng đã bị dân chúng bao vây, đánh đập. Chiếc xe bị người dân mở nắp bình xăng tưới xăng đốt cháy trơ khung sắt.
Nhận tin báo, Công an phường Hòa Minh đến hiện trường can ngăn người dân, đồng thời đưa 2 tên trộm chó này đi cấp cứu.
Ngày 23/7, sau khi bình phục, Thắng và Pháp đã bị đưa về Công an phường Hòa Minh làm việc và cả hai đã khai nhận hành vi của mình. Do đó, Công an phường Hòa Minh ra quyết định xử phạt hành chính 2 người này về hành vi trộm cắp tài sản.
Thanh Thanh

No comments:

Post a Comment