Wednesday, April 23, 2014

Vớt được vật lạ bốc mùi ở vùng đánh cá chung với Trung Quốc

- Hãy thông cảm sự thiếu hiểu biết của ngư dân Việt Nam .

 

Khi đang cất lưới ở vùng đánh cá chung với Trung Quốc ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), ngư dân Phạm Văn Giang ở Thanh Hóa đã vớt được một vật lạ giống bình gas, bên trong bốc ra một mùi hôi rất khó chịu.

Vật lạ được người dân vớt được trong vùng đánh cá chung với Trung Quốc
Vật lạ được người dân vớt được trong vùng đánh cá chung với Trung Quốc

Sáng 23-4, ông Lê Vũ Hạnh - Trưởng Công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - cho biết đã lập biên bản đưa tang vật có hình dạng giống chiếc bình gas được một ngư dân đánh cá vớt được ở vùng đánh cá chung với Trung Quốc trên Vịnh Bắc Bộ, ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) ra khỏi khu dân cư, đồng thời phối hợp với cấp trên để làm rõ nguyền gốc chiếc bình lạ trên.
Theo ông Hạnh, cách đó khoảng 5 ngày, ngư dân Phạm Văn Giang (SN 1983, ngụ thôn Nam Thành, xã Hải Ninh) khi đang đánh bắt cá trên vùng đánh cá chung với Trung Quốc ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ thì bất ngờ phát hiện vật lạ trên vướng trong lưới, anh Giang thấy tò mò đã mang chiếc bình trên về quê nhà.
Vật lạ có hình dạng gần giống bình gas có chiều dài 1,8 m, đường kính 60 – 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có hai dây đai đen cao su. Đặc biệt, hai đầu vật lạ được bịt kín, nhưng vẫn bốc ra mùi hôi khó chịu.
“Nhận được thông tin, chúng tôi đã cho anh em xuống nhà anh Giang ghi nhận thông tin, lập biên bản và đưa vật lạ trên ra xa khu dân cư. Nhìn bề ngoài thì nó rất giống bình gas, nhưng nó bị bịt kín 2 đầu, ở giữa bình không có cái van nào cả, không biết vật lạ này chứa gì bên trong nữa” - ông Hạnh nói.
Được biết, thông tin vớt được vật lạ trên đã được UBND huyện Tĩnh Gia ghi nhận và có công văn hỏa tốc gửi lãnh đạo Quân khu 4 cử lực lượng xuống xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý.
Tin-ảnh: Tuấn Minh

No comments:

Post a Comment