Wednesday, April 23, 2014

An Giang: gần 200 nhà sập, tốc mái do lốc xoáy

23/04/2014 19:51 (GMT + 7)
TTO - Theo ông Nguyễn Xuân Nhiệm - phó chủ tịch UBND xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới (An Giang) - tính đến cuối ngày 23-4, cơn gió lốc xoáy kèm mưa đá kéo quá địa bàn xã lúc 18g chiều 22-4 đã làm 152 ngôi nhà của 6 ấp bị tốc mái và sập hoàn toàn.


Nhà cửa các hộ dân sập hoàn toàn trong cơn lốc xoáy - Ảnh: Khánh Duy


Các lực lượng tại chỗ giúp dân khắc phục hậu quả trận lốc xoáy - Ảnh: Khánh Duy

Trong đó có 6 nhà ở, nhà máy xay xát, nhà kho xăng dầu bị sập hoàn toàn, 30 căn nhà tốc mái 100%, 23 căn nhà tốc mái 50-90%, 6 căn nhà siêu vẹo và 87 căn nhà tốc mái dưới 40%. Thống kê sơ bộ, cũng đã có 5,32 ha mè, bắp bị gãy đổ, trên 5,4 ha xoài đang trong giai đoạn thu hoạch ở ấp An Thạnh thiệt hại nặng khiến nhiều nhà vườn mất trắng.

Sáng 23-4, địa phương đã huy động dân quân tự vệ, công an xã và các ngành đoàn thể xã đến từng hộ gia đình khảo sát, nắm tình hình và có biện pháp giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn và cận nghèo nhanh chóng khắc phục hậu quả. Đoàn lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Chợ Mới cũng thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, sớm sửa chữa lại nhà cửa, tránh thiệt hại trong mùa mưa bão sắp tới.

Ông Trương Trung Lập, chủ tịch UBND huyện, cho biết lốc xoáy và mưa đá xảy ra tại 3 xã Hòa Bình, Hòa An và xã Long Kiến nhưng không ảnh hưởng nghiêm trọng. Chỉ riêng xã Hòa Bình là thiệt hại về tài sản, hoa màu và cây trồng nặng nhất.

Trong ngày huyện sẽ cử các ngành chức năng phối hợp với địa phương thống kê thiệt hại chi tiết nhà cửa, hoa màu và cây trồng, đồng thời có mức hỗ trợ đúng đối tượng. Riêng các hộ sập hoàn toàn sẽ hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ theo quy định.

* Ban chỉ huy phòng chống bão lụt và giảm nhẹ thiên tai TP Long Xuyên cho biết mưa lớn kèm dông lốc cũng làm tốc mái hơn 40 nhà dân ở các phường Mỹ Thạnh, Mỹ Thới, Mỹ Long… , trong đó có 20 căn bị tốc mái hoàn toàn. Ngoài ra mái vòm che ở một doanh trại quân đội thuộc sư 330 cũng bị sập, nhiều trụ điện, cây cối bị ngã đổ.

KHÁNH DUY

No comments:

Post a Comment