Wednesday, April 23, 2014

Bé gái tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin

Sau khi tiêm vắc xin theo lịch tiêm chủng tại trạm y tế xã, bé Nguyễn Lê Hà Phương (4 tháng tuổi) lên cơn sốt, khó thở, tay chân tím tái. Dù được cấp cứu liên tục trong nhiều ngày, bé Phương đã không qua khỏi.

Bé 8 tuổi chết bất thường, người nhà vây viện Nhi trung ương Cãi nhau với hành khách, nhân viên xe buýt bị đánh tử vong Đang châm thuốc hút, nam thanh niên lăn đùng ra tử vong
VietNamNet nhận được đơn thư của anh Lê Hồng Sâm (thôn Ngọc Văn, Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An) tố cáo đội ngũ cán bộ trạm y tế xã Diễn Ngọc tắc trách khiến con gái 4 tháng tuổi tử vong tức tưởi.
Anh Sâm cho biết, ngày 11/4, vợ anh là chị Nguyễn Thị Anh đưa con đến trạm y tế xã tiêm phòng theo lịch tiêm chủng.
Trạm y tế Diễn Ngọc, nơi cháu Hà Phương được tiêm phòng mũi HIP 2. Ảnh: Huê Tình
Trạm y tế Diễn Ngọc, nơi cháu Hà Phương được tiêm phòng mũi HIP 2. Ảnh: Huê Tình
Tại đây bác sỹ trưởng trạm Trương Thị Phương tiến hành khám sàng lọc, sau đó bé Phương được tiêm mũi HIP 2 phòng ho gà, uốn ván, bại liệt.
“Sau khi tiêm vắc xin về, con tôi có nhiều biểu hiện lạ. Bé bị sốt nhẹ, liên tục quấy khóc. Đến sáng hôm sau, thấy con gái khó thở, chân tay tím tái nên gia đình đưa cháu đến trạm y tế kiểm tra.
Ngay sau đó, cháu được đưa đến BVĐK huyện, rồi chuyển vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu nhưng vẫn không khỏe. Gia đình đã đưa con ra BV Nhi Trung ương cấp cứu” – anh Sâm cho biết.
Mặc dù cháu bé được cấp cứu liên tục trong nhiều ngày nhưng tình hình vẫn không có chuyển biến.
Đến chiều 16/4, bé Hà Phương đã tử vong. Gia đình bức xúc cho rằng đội ngũ bác sỹ, y tá trạm y tế Diễn Ngọc tắc trách trong thăm khám, dẫn đến sự việc.
Chị Nguyễn Thị Anh cho hay, bác sỹ tại trạm y tế đã khám sàng lọc sơ sài. Cụ thể bác sỹ Phương chỉ đo thân nhiệt mà không nghe nhịp tim, nhịp thở và lấy thông tin về tiền sử bệnh lý.
“Con tôi tiêm buổi chiều thì đến tối về đã xuất hiện các triệu chứng lạ, càng lúc càng nặng. Từ lúc con tôi đi cấp cứu đến khi bị tử vong, phía trạm xã cũng không hỏi han gì” – chị Anh kể.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Như Huỳnh, Trưởng phòng y tế Diễn Châu cho biết đã nhận được báo cáo về vụ việc.
“Cháu bé tử vong là do bệnh tim mạch, vốn đã có từ trước đó. Nếu gia đình có đơn chúng tôi sẽ xin chỉ thị cấp trên để có hướng xử lý” – ông Huỳnh cho hay.
Ông Nguyễn Đức Huề, trưởng thôn Ngọc Văn cho biết, trong các cuộc họp hội đồng, người dân đã nhiều lần phản ánh về thái độ, cung cách làm việc chưa phù hợp của bà trạm trưởng Trương Thị Phương, tuy nhiên vị bác sỹ này vẫn chưa có thay đổi gì.
Theo Vietnamnet

No comments:

Post a Comment