Wednesday, April 23, 2014

VIDEO: Chửi nhau trên facebook, đổ máu ngoài đời, 1 người tử vong



04-23-2014
Datviet-Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trên facebook, hai nữ sinh đã huy động bạn của mình, hẹn nhau ra chỗ vắng, giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.
Hậu quả một nam thanh niên tử vong trên đường đi cấp cứu, số còn lại đang chờ cơ quan điều tra, xử lý.
Vào đêm 11/4, tại Quảng trường Thanh Niên, thuộc khu vực Khóm 8, Phường 5, TP Cà Mau, một trận hỗn chiến của hai nhóm nam nữ thanh niên diễn ra quyết liệt.
Em Trần Thủy Cúc kể lại: “Mấy bạn chửi con trên facebook, gặp con ngoài đường tiếp tục chửi, con mới nói cho bạn Trực nghe, bạn Trực điện thoại hẹn bạn Nhã ra, rồi Nhã đánh con, con đánh lại”.
Chỉ vì lý do rất đơn giản là cãi nhau trên facebook, hai em học sinh nữ cùng trường PTTH là Trần Thủy Cúc và Phạm Thanh Nhã đã huy động bạn bè, người thân trong gia đình, khoảng 15 người ra chỗ vắng để đánh nhau theo cái cách mà các em cho rằng là giải quyết mâu thuẫn.
Theo điều tra ban đầu, khi hai nhóm đánh nhau, Nguyễn Công Đạt, nhóm của Cúc đã dùng dao Thái Lan đâm Phạm Tại Toàn, phường 1 làm nạn nhân tử vong.
Đằng sau sự bồng bột của các em là sự đau đớn của gia đình
Đằng sau sự bồng bột của các em là sự đau đớn của gia đình
Bà Trương Thị Lan, mẹ nạn nhân Phạm Tại Toàn cho biết: “Mất đi một đứa con là điều đau đớn, mất mát lớn trong cuộc đời tôi, có hoàn cảnh nào đau đớn bằng”.
Từ mâu thuẫn không phải là lớn nhưng cách hành xử nông nổi, hiếu thắng của các em, đã để lại những nỗi đau không chỉ riêng của hai gia đình nạn nhân và bị cáo, mà còn là sự nuối tiếc của thầy cô bạn bè.
Thầy Huỳnh Hữu Nhân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Việt Khái, cho biết: “Theo trường hợp xảy ra như thế thì đa số nhà giáo chúng tôi rất bỡ ngỡ, trong sự việc xảy ra như thế, chúng tôi thấy rất đau lòng đối với một học sinh của nhà trường mà mình đã giáo dục".
Thông qua vụ án có thể thấy rằng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trên facebook, mâu thuẫn hằng ngày trong cuộc sống, nếu các em nữ còn đang cắp sách đến trường xử trí một cách hòa nhã, dịu dàng như thầy cô và gia đình thường dạy bảo, tin chắc rằng mâu thuẫn sẽ được giải quyết theo chiều hướng tích cực và những hậu quả đau lòng tương tự sẽ không xảy ra.
Vụ việc xảy ra đã gióng thêm hồi chuông cảnh báo cho hành vi bạo lực trong học đường.
Xem thêm clip:

No comments:

Post a Comment