Wednesday, April 23, 2014

Tàu sân bay Liêu Ninh phải về cảng sửa chữa

Tàu sân bay duy nhất của Hải quân Trung Quốc đã trở về cảng Đại Liên để chuẩn bị cho đợt sửa chữa kéo dài 6 tháng.

Theo trang mạng Sina.com, hôm 17/4 chiếc tàu sân bay duy nhất (CV-16 Liêu Ninh) của Hải quân Trung Quốc đã trở về cảng Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh, phía Đông Bắc của đất nước) và di chuyển vào trong dock cạn để chuẩn bị cho kế hoạch sửa chữa kỹ thuật tạm thời.
Sina nói rằng, tàu sân bay Liêu Ninh được lên kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng kéo dài khoảng 6 tháng, trong thời gian đó, nó sẽ được sửa chữa máy điện, nâng cấp các hệ thống vũ khí, và nếu cần thiết sẽ tiến hành thay thế bằng một số hệ thống trên tàu sân bay.
Với kế hoạch sửa chữa kéo dài nửa năm này, Sina cho biết toàn bộ nhân viên và thủy thủ trên tàu sẽ được nghỉ phép, trước khi con tàu trở lại hoạt động bình thường sau khi sửa chữa.
Liêu Ninh là chiếc tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc, bắt đầu thử nghiệm trên biển vào tháng 9/2012. Tính đến nay, con tàu đã thực hiện được hàng trăm chuyến đi biển và nhiều lần thử nghiệm cho máy bay chiến đấu J-15 cất và hạ cánh trên boong tàu sân bay, ngay cả trong điều kiện thời tiết phức tạp.
Được biết, với Hải quân Mỹ, mỗi tàu sân bay hạt nhân của họ thường được sửa chữa, bảo dưỡng và nâng cấp sau 36 tháng (3 năm) hoạt động trên biển, và họ cũng là lực lượng hải quân duy nhất có được kinh nghiệm hoạt động tàu sân bay tốt như vậy. Nhưng đối với Hải quân Trung Quốc thì không, bởi họ mới bắt đầu làm quen với mô hình huấn luyện với tàu sân bay đầu tiên và sẽ cần thêm nhiều thời gian nữa để có thể hình thành một nhóm tác chiến tàu sân bay hoàn chỉnh.

No comments:

Post a Comment