Wednesday, April 23, 2014

Du khách dọa tẩy chay Hội An vì bị ép mua vé

04-22-2014 3:10:03 PM
 HỘI AN (NV) - Theo một qui định mới của thành phố Hội An, mỗi du khách ngoại quốc đặt chân đến phố cổ Hội An sẽ phải đóng một khoản “lộ phí” 120,000 đồng, tương đương 6 đô la. Qui định mới này lập tức gặp sự phản ứng mạnh của hầu hết du khách.

Trước đây, du khách có thể đến thăm phố cổ Hội An thoải mái mà không phải trả tiền, trừ một số địa điểm riêng lẻ như nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Quân Thắng, nhà bảo tàng gốm sứ, bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh, hội quán Phúc Kiến, Triều Châu, chùa Cầu, v.v...

Ði bộ trên đường phố cổ Hội An cũng phải nộp 6 đô la là bất hợp lý. (Hình: VTC News)

VTC News dẫn nhận định của rất nhiều du khách ngoại quốc trên diễn đàn du lịch TripAdvisor, bày tỏ sự bất bình về chủ trương mới nêu trên của chính quyền thành phố Hội An.

Du khách xưng tên Harrycat10 nói rằng, thật là vô lý nếu gia đình của ông gồm 4 người đến thăm thành phố Hội An ít nhất 10 lần trong vòng một tuần lễ lưu trú tại Ðà Nẵng, sẽ phải mất tới 240 đô la. Một số du khách cho rằng, qui định này là “không bình thường,” cho thấy chính quyền Hội An có vẻ như “chỉ biết có tiền và tiền là mối quan tâm duy nhất của họ.”

Một du khách Úc cho biết, thường đến thăm Hội An trong vòng 3 tuần lễ mỗi năm. Trong thời gian này, họ sắp xếp đi ăn mỗi ngày tại một nhà hàng khác nhau, uống cà phê và mua sắm tại nhiều cửa hàng. Theo ông, nếu ngày nào cũng bước chân vào thành phố Hội An ít nhất một lần, không phải để thăm một di tích cổ, vì họ đã biết hầu như khá tường tận, mà tốn 6 đô la thì quá vô lý. Ông cho rằng, qui định thu tiền của du khách bước vào khu vực phố cổ Hội An là thiếu sáng suốt, và điều đó sẽ làm số du khách giảm sút.

Ðường phố Hội An rồi sẽ vắng như “chùa bà Ðanh” thế này. (Hình: VTC News)

Một số du khách viện dẫn tài liệu cho thấy, mỗi năm chỉ có khoảng 5.5 triệu du khách đến Việt Nam, trong khi ở Thái Lan là 57 triệu người, Malaysia: 24 triệu người, Cambodia: 7 triệu và Singapore 35 triệu du khách. Hơn nữa, lệ phí cấp visa nhập cảnh Việt Nam hiện nay cao nhất Châu Á. Hầu hết các ý kiến của du khách được lượm lặt trên mạng đều dọa sẽ xem lại kế hoạch đến Hội An vào thời gian tới.

Một du khách còn nói rằng, không thể chấp nhận việc tốn 6 đô la để được vào cổng, ghé một nhà hàng để ăn tô mì Quảng giá chưa tới 1 đô la.

Trong khi đó, theo báo mạng Một Thế Giới, ông Nguyễn Sự, bí thư Thành Ủy Hội An đã ngay lập tức lên tiếng nhìn nhận rằng thu phí như thế là sai.

Ông Nguyễn Sự cho hay, sẽ mở cuộc họp khẩn cấp vào ngày 25 tháng 4 tới đây để chấn chỉnh lại.

Ông Nguyễn Sự cũng nói đã nhận được ý kiến bày tỏ sự bất bình về quy định thu phí vào khu vực Hội An, không chỉ của du khách mà cả các công ty du lịch nội địa. (PL)

No comments:

Post a Comment