Wednesday, April 23, 2014

PICS:Biển cảnh báo giao thông lạ lẫm gây chú ý trên quốc lộ 1A

01:36 NGÀY 23/04/2014
Biển cảnh báo tai nạn giao thông được làm bằng một chiếc xe ô tô 7 chỗ bị tông nát bét, do một doanh nghiệp ở Nghệ An tự ý dựng lên.

Biển cảnh báo giao thông
Biển cảnh báo giao thông "độc, lạ" xuất hiện trên địa bàn xã Nghi Liên.

Khoảng hơn 1 tháng nay, nhiều người dân tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn xã Nghi Liên (TP.Vinh, Nghệ An) rất tò mò về một biển cảnh báo tai nạn giao thông “lạ”.

Biển cảnh báo này được xây dựng bằng hai cột bê tông, cao khoảng 7 m. Phía trên cùng là một chiếc xe ô tô Mitsubishi 7 chỗ nát bét với dòng chữ màu đỏ trên nền trắng viết xung quanh: “Cảnh báo tai nạn GT” và một hình đầu lâu gạch chéo.

Theo quan sát, chiếc xe được hàn gắn trên bệ bê tông một cách chắc chắn tránh bị gió bão hất đổ. Hai bên lắp 4 bóng đèn chiếu sáng để bật vào buổi tối.

Trên cùng là chiếc xe bị tai nạn nát bét và dòng chữ xung quanh:
Trên cùng là chiếc xe bị tai nạn nát bét và dòng chữ xung quanh: "CẢNH BÁO TAI NẠN GT".

Theo khảo sát của PV, rất nhiều người tham gia giao thông qua khu vực ủng hộ biển cảnh báo “độc, lạ” này.

Anh Trần Quốc Huy (34 tuổi, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An) tham gia giao thông qua đoạn đường này chia sẻ: “Tôi thấy biển cảnh báo tai nạn giao thông này rất hữu ích, nó là minh chứng cho những vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên quốc lộ 1A. Nhìn vào đó, các tài xế lái xe sẽ cẩn trọng hơn trong nhiệm vụ của mình”.

Còn anh Phan Hữu Thọ (28 tuổi, ở TP Vinh), lái xe cho một hãng taxi trên địa bàn cũng bày tỏ ủng hộ biển cảnh báo giao thông này. Anh Thọ cho hay: “Bản thân tôi là một tài xế lái xe, khi thấy biển cảnh báo giao thông này thì sẽ thấy được trách nhiệm của mình đối với hành khách, với sự an toàn cho xã hội”.
Tấm biển cảnh báo nhìn từ quốc lộ 1A.
Tấm biển cảnh báo nhìn từ quốc lộ 1A.

Theo tìm hiểu ban đầu của phóng viên, biển cảnh báo tai nạn giao thông này do một doanh nghiệp tôn và sắt thép đóng tại xã Nghi Liên tự lắp đặt. Chiếc xe trên biển cảnh báo được công ty mua từ tỉnh khác về làm tượng trưng cho những vụ tai nạn.
Hầu hết các lái xe đi qua khu vực này đều nhìn tấm biển cảnh báo tai nạn giao thông
Hầu hết các lái xe đi qua khu vực này đều nhìn tấm biển cảnh báo tai nạn giao thông "độc lạ" này.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hồng Kỳ, giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An cho biết, biển cảnh báo này có thể có lợi cho an toàn giao thông nhưng điều quan trọng là nó chưa được cấp phép, vì thế đây là biển cảnh báo trái luật. “Tôi cũng đã thấy tấm biển cảnh báo giao thông này, sắp tới sẽ  cho người trực tiếp kiểm tra độ an toàn của nó”, ông cho hay.

Phạm Hòa

No comments:

Post a Comment