Saturday, March 15, 2014

Vệ tinh truyền hình Nga bị tấn công


Theo Itar-Tass, ngày 15/3, Bộ Thông tin Nga ra thông báo khẳng định các vệ tinh truyền thông Nga đã bị tấn công từ các đối tượng ở phía Tây lãnh thổ Ukraine. 
Bộ này nói đã ghi nhận được những dấu hiệu cho thấy đây là cuộc tấn công của các phương tiện tác chiến điện tử hiện đại. 
Vệ tinh Nga - Ảnh minh họa 
Bộ Thông tin Nga cảnh báo các đối tương thực hiện cuộc tấn công vừa qua sẽ phải lĩnh hậu quả đích đáng. 
Trước đó, trong mấy ngày gần đây hàng loạt tài nguyên Internet ở Nga bị các hacker tấn công dồn dập. 
Mới đây nhất là cuộc tấn công nhằm website chính thức của Bộ Ngoại giao Nga. Theo ghi nhận, từ đêm 14/3 theo giờ Việt Nam, đến thời điểm hiện nay không thể truy cập được website của Bộ Ngoại giao Nga. 
Đồng thời, các thông báo của Bộ Ngoại giao Nga trong giai đoạn này buộc phải thực hiện thông qua các tài khoản Facebook, Twitter và YouTube. 
“Không loại trừ khả năng đây là một cuộc tấn công của các hacker,” một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga thông báo với Itar-Tass.
Ngày 14/3 các hacker ẩn danh cũng đã tấn công website của Điện Kremlin, khiến trang thông tin này phải ngừng hoạt động trong thời gian ngắn. 
Nhiều website chính thức của chính quyền Nga cũng bị tấn công, trong đó của website của Ngân hàng trung ương Nga. 
Một đại diện của Văn phòng Tổng thống Nga đã phủ nhận sự liên quan giữa cuộc tấn công mạng nhằm vào website của cơ quan này với những diễn biến hiện nay ở Ukraine. 
Ngày 7/3, website của tờ báo Rossyiskaya Gazeta có đường hướng thân cận với Điện Kremlin, cũng đã bị các hacker tấn công. 
Tổng Biên tập tờ báo này cho biết, nhóm tin tặc tấn công tự xưng là Đội bách quân Maidan (Maydanovskaya)

No comments:

Post a Comment