Saturday, March 15, 2014

Bé 4 tuổi hoảng loạn vì bị mẹ hiệu trưởng dùng dép tát vào mặt!

15/03/14 13:36
Infonet-Chỉ vì ăn vào bị ói ra, một cháu bé 4 tuổi ở trường mầm non đã bị mẹ ruột của hiệu trưởng trường này dùng dép tát vào mặt, khiến cháu bé bị xuất huyết giác mạc và kết mạc.
Chuyện xảy ra ở trường mầm non tư thục Tuổi Hồng, xã Hắc Dịch (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu).


Gia đình cháu Bảo bức xúc kể lại sự việc với phóng viên báo BR-VT.

Qua đường dây nóng của báo BR-VT, phóng viên báo BR-VT nhận được thông tin cháu Nguyễn Trần Gia Bảo, con của chị Trần Thị Quế, gửi học tại trường mầm non tư thục Tuổi Hồng (xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành) bị đánh đập, gây thương tích. Phóng viên báo BR-VT đã đến nơi để quan sát. Theo quan sát của phóng viên báo BR-VT, mặc dù sự việc xảy ra đã hơn 2 ngày nhưng một bên mặt của cháu Nguyễn Trần Gia Bảo vẫn còn sưng và hằn rõ những vết xước; bên trong giác mạc mắt vẫn còn những vết đỏ. “Trước đây, cháu ngủ rất ngoan, nhưng từ khi bị đánh, cháu hốt hoảng hay khóc đêm, không còn muốn đến trường nữa, nên gia đình tôi thấy lo lắm” – chị Trần Thị Quế, mẹ của cháu Bảo nói với vẻ mặt bất an.

Chị Quế cho biết, do đặc thù công việc không đưa đón được con thường xuyên nên đầu năm 2013, gia đình chị đã gửi cháu Bảo học bán trú tại trường Tuổi Hồng với hy vọng con mình sẽ được chăm sóc chu đáo, nhưng không ngờ có người đối xử với con mình như vậy.

Ông Nguyễn Văn Tính, ông nội của cháu Bảo bức xúc kể: Khoảng 12 giờ trưa ngày 12-3, sau khi nhận được tin báo cháu bị đánh, ông tức tốc chạy xe đến trường. Khi đến nơi, ông thấy cháu Bảo đang nằm một góc dưới bếp. Còn bà Nguyễn Thị Mơ (người đã đánh cháu Bảo) đang chườm nước đá lên vết thương của Bảo do bà gây ra. Nhìn khuôn mặt cháu bầm dập, mắt đỏ au, ông Tính hỏi vì sao đánh cháu ra nông nổi này, bà Mơ phân trần: “Do cháu ăn ói ra nên tôi đã dùng dép tát vào mặt cháu một cái. Tôi xin lỗi ông”. Sau đó, ông Tính đã mang cháu Bảo về đi khám tại phòng khám đa khoa Mỹ Xuân (huyện Tân Thành). Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu Bảo bị chấn thương nhãn cầu, xuất huyết giác mạc và kết mạc.

Sau khi vụ việc xảy ra, đầu giờ chiều cùng ngày, hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Hồng đến nhà thăm Bảo. Mãi đến ngày 13-3, khi gia đình báo vụ việc lên Công an xã Hắc Dịch, bà Mơ mới đến hỏi thăm qua loa.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc nêu trên, bà Phạm Thị Hồng Ngọc (con ruột bà Mơ), hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Tuổi Hồng cho biết, trường được thành lập cách đây 3 năm. Bà Mơ chỉ là người phụ bếp, không có nhiệm vụ và không được đào tạo để chăm sóc trẻ. Hôm xảy ra sự việc, bà Mơ lên dọn bát nhìn thấy cháu Bảo đang tự xúc ăn liền lại đút cơm để cháu ăn nhanh hơn. Khi thấy cháu ăn vào ói ra, bà Mơ có đánh vào đít cháu Bảo. Sau đó, bà Mơ cho Bảo ăn tiếp thì cháu lại tiếp tục ói. Nóng giận nên bà Mơ đã dùng dép đánh vào mặt cháu Bảo. “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã biết lỗi nên đã đến xin gia đình cháu Bảo tha thứ, nhưng họ không đồng ý. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc làm mà mẹ tôi gây ra” - bà Ngọc nói.

Ông Lê Văn Ba, Phó Chủ tịch UBND xã Hắc Dịch cho biết, Trường mầm non tư thục Tuổi Hồng hoạt động đúng quy định. Chính quyền địa phương chưa nhận được phản ánh từ gia đình cháu Bảo về việc mẹ của hiệu trưởng trường này đã đánh cháu Bảo. Tuy nhiên, qua báo Bà Rịa – Vũng Tàu phản ánh, chính quyền địa phương sẽ tiến hành xác minh vụ việc và có biện pháp xử lý. (Trước đó gia đình cháu Bảo đã báo vụ việc cho Công an xã Hắc Dịch, nhưng chính quyền vẫn không được hay biết). “Nếu vụ việc nghiêm trọng thì sẽ xử lý theo luật định. Nếu nhẹ, sẽ cho làm bản cam kết không được tái phạm”- ông Ba cho biết.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Trương Kim Thạch, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Thành cho biết, phòng chưa nhận được thông tin liên quan tới việc bạo hành trẻ tại Trường mầm non tư thục Tuổi Hồng. “Chúng tôi chưa nhận được thông tin, nhưng qua báo chí phản ánh, đầu tuần tới phòng sẽ tiến xác minh vụ việc” - ông Thạch nói.

Việc bạo hành trẻ em dù với bất cứ lý do gì cũng không thể chấp nhận được. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh và có biện pháp xử lý mạnh đối với hành vi này.

Theo Nguyễn Anh/Báo Bà rịa - Vũng tàu


No comments:

Post a Comment