Saturday, March 15, 2014

"Trộm" khoắng sạch kho vũ khí Ukraine ?!



Thứ bảy, 2014-03-15 17:47:03 - Nguồn: KienThuc.net.vn
Việc kho quân khí của một căn cứ quân sự ở miền tây Ukraine bị mất trộm một khối lượng vũ khí khủng dấy lên quan ngại các cuộc tấn công vũ trang có thể leo thang.
RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, những tên trộm đã cuỗm đi hàng nghìn súng phóng lựu, súng trường tấn công Kalashnikov, súng ngắn… và đạn dược trong kho quân khí.
“Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov đã được thông báo về việc mất trộm hơn 5.000 khẩu súng trường Kalashnikov, 2.741 súng ngắn Makarov, 123 súng máy và 12 súng phóng lựu Shmel. Ngoài ra, 1.500 lựu đạn F-1 và một số lượng lớn đạn dược cũng đã bị mất trộm”, nguồn tin cho biết.
 Hàng nghìn khẩu súng trong kho quân khí của Ukaine đã bị đánh cắp.
Trước đó, hồi cuối tháng 2/2014, trong thời điểm xảy ra các cuộc tấn công nhắm vào các đơn vị quân đội Ukraine ở khu vực Tây Lvov, 1.200 súng cầm tay bao gồm 1.000 súng ngắn Makarov, 170 súng trường Kalashnikov cũng như súng máy và súng bắn tỉa đã bị những kẻ giấu mặt lấy đi.
Cho đến nay, giới chức trách ở Ukraine dường như đã “quên bẵng” số vũ khí này dấy lên suy đoán, các loại vũ khí nói trên đã được sử dụng để kích động bất ổn tại Ukraine.
Một số chuyên gia quân sự quan ngại, vũ khí có thể rơi vào tay các nhóm cực hữu hoặc các nhóm ủng hộ dân tộc chủ nghĩa cực đoan – lực lượng đã khuấy động bạo lực lật đổ chính quyền Tổng thống Victor Yanukovich.
Bạch Dương (theo RT)

No comments:

Post a Comment