Saturday, March 15, 2014

Điều tra đặc biệt mua bán trẻ sơ sinh ở Hà Nội



(Tin tức thời sự) - Trong hai năm, PV báo Đất Việt đã thâm nhập vào đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương và thu nhiều thông tin rúng động.

Từ manh mối là một người đàn ông hành nghề xe ôm ở cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương (địa chỉ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), năm 2013, PV báo Đất Việt đã thâm nhập thực tế vào một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh từ trong bệnh viện ra ngoài cho những người có nhu cầu.
Các đối tượng tổ chức thành một đường dây hoạt động quy củ, chuyên nghiệp. Bằng việc “biến” công cuộc ngã giá trên những cháu bé mới lọt lòng mẹ thành những cuộc “cho – nhận con nuôi”, hàng năm đường dây này đã tiến hành gần 40 thương vụ, chia nhau hàng trăm triệu đồng để tiêu xài.
Cháu bé mà đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho PV báo Đất Việt sau khi đóng 1 triệu đồng tiền lệ phí.
Cháu bé mà đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho PV báo Đất Việt xem mặt chuẩn bị mua sau khi đóng 1 triệu đồng tiền lệ phí.
Qua thâm nhập thực tế, PV báo Đất Việt đã phát hiện ra, để tiếp cận được đường dây này, những người có nhu cầu mua con cần phải tiếp xúc với một người đàn ông tên Công – làm nghề xe ôm ở cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
Sau đó, Công sẽ dẫn mối khách hàng gặp những đối tượng nằm trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh của mình, trong đó không loại trừ sự tiếp tay của những y, bác sĩ .
Theo Công, những y, bác sĩ này có nhiệm vụ tiếp xúc với những bà mẹ sắp sinh, tìm hiểu hoàn cảnh của họ. Từ đó, lợi dụng để gạ những bà mẹ này bán con dưới dạng cho – nhận con nuôi.
Nếu trong Bệnh viện Phụ sản Trung ương không có “nguồn hàng” như nhu cầu của khách, Công sẽ tiếp tục môi giới tới hai trung tâm khám, chữa bệnh chuyên về Sản khoa ở trên đường Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Những người làm chủ các phòng khám này cũng đều là những bác sĩ có uy tín đang làm trong các bệnh viện lớn hàng đầu Việt Nam.
Mỗi thương vụ, khách hàng có nhu cầu muốn xem đứa trẻ sơ sinh trước thì phải tạm ứng 1 triệu đồng. Để kiểm chứng vấn đề này, ngày 13/2/2014, PV báo Đất Việt đã tiếp cận các đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh này và tạm ứng trước cho chúng 1 triệu đồng theo như thỏa thuận. Và ngay ngày hôm sau, một chiếc xe tắc-xi được chúng thuê đến đón PV báo Đất Việt đi… “xem hàng”.
Những thông tin đầy đủ về cuộc điều tra đặc biệt đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương, có cả những người là y bác sĩ trong bệnh viên cũng tham gia vào đường dây sẽ được báo Đất Việt đăng tải đầy đủ trên báo Chuyện Đời, số ra ngày thứ bảy, tức ngày 15/3/2014.
Kính báo quý độc giả đón đọc!

Ngày 14/3/2014, cơ quan chức năng TP.HCM đã triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (thuộc Quận 10 – TP.HCM).
Đường dây bị công TP.HCM bắt gồm 7 đối tượng. Những đối tượng này có cách thức hoạt động gần giống với đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà PV báo Đất Việt đã điều tra trong suốt 2 năm qua.
Bảy đối tượng này đã phân công nhau mỗi người một nhiệm vụ, kẻ thì rảo quanh các bệnh viện tìm “nguồn hàng”, kẻ vờ làm xe ôm ở cổng bệnh viện để tìm những người có nhu cầu, kẻ thì đứng ra thương thuyết giá cả…Những đứa trẻ sơ sinh có khi bị bán sang tận bên Trung Quốc bởi 7 đối tượng này.
Công an tình nghi đường dây này mua bán trẻ sơ sinh với số lượng rất nhiều và có quan hệ với nhiều đầu nậu, đường dây tội phạm hoạt động trong cùng lĩnh vực. Hiện công an TP.HCM đang mở rộng điều tra.
BBT

No comments:

Post a Comment