Saturday, March 15, 2014

Chiếc máy bay bị mất tích được cất giấu tại Pakistan?

11:14 | 16/03/2014
(PetroTimes) - Ngay sau khi tờ Wall Street Journal (Mỹ) đưa tin, với thời gian bay khoảng 5 giờ sau khi khởi hành từ Kuala Lumpur, chiếc Boeing 777-200 có thể đã bay thêm khoảng 2.200 hải lý tới Ấn Độ Dương, tới biên giới của Pakistan hoặc thậm chí là Biển Arab, Trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Pakistan về vấn đề hàng không Shujaat Azeem đã bác bỏ thông tin này.
Các điểm tham chiếu mà máy bay đã đi
Phát biểu trên trang web của tờ Dawn, ông Shujaat Azeem khẳng định: Thông tin này là sai và chiếc máy bay đó chưa bao giờ hướng về phía Pakistan bởi radar hàng không dân dụng Pakistan chưa từng bắt được tín hiệu của chiếc máy bay này.
Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ, phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng xa hơn về phía Tây đến Vịnh Bengal trong ngày 15-3. Và các tàu hải quân Ấn Độ với sự hỗ trợ của máy bay tuần thám cùng máy bay trực thăng đang tìm kiếm tại khu vực các đảo ở biển Andaman. Ngày 15-3, tờ Times of India đã loại bỏ khả năng chiếc máy bay bị mất tích đi vào không phận Ấn Độ mà không bị hệ thống phòng thủ của nước này phát hiện.
Ngày 15-3, các tàu Trung Quốc tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích và 2 trong số các tàu này đang di chuyển đến Eo biển Malacca. Các chiến hạm khác của Trung Quốc tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm sang phía Đông Nam Vịnh Thái Lan, bao phủ một diện tích khoảng 17.400 km2. Đến nay, tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn, Côn Lôn Sơn và khinh hạm trang bị tên lửa Miên Dương đã tìm kiếm trên một khu vực rộng khoảng 8.200 km2.
Ngày 15-3, người phát ngôn Hải quân Thái Lan Karn Dee-ubon cho biết, lực lượng này đã ngừng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ở vịnh Thái Lan và biển Andaman. Quyết định này được đưa ra sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak công bố những thông tin mới nhất vào chiều 15-3. Tuy nhiên, 4 tàu tuần tiễu của Thái Lan vẫn trong trạng thái sẵn sàng nhận lệnh và thực thi nhiệm vụ tìm kiếm nếu Chính phủ Malaysia tiếp tục đề nghị hỗ trợ.

Đông Ngàn

No comments:

Post a Comment