Sunday, March 16, 2014

Thư gửi các nhà lão thành Kách Mạng



Ngư dân Việt cướp giết, Kách Mạng ngậm như thóc
Tàu bay người mất tích, Kách Mạng nổ thật to

Kính thưa các nhà lão thành Kách Mạng đáng kính,

Cháu tên là Cu Tèo, tuy tuổi nay đã “cổ lai hy” xấp xỉ bác Hồ lúc bác ấy về với ông bà tổ tiên, à chết cha, lộn, cháu suýt bóp méo di chúc bác - một tài liệu lịch sử đảng quý báu đã được chú Duẩn chú Thọ sửa đi sửa lại nhiều lần một cách cực kỳ thận trọng - bác “đi gặp cụ Mác”, nhưng vì cháu bị giác ngộ Kách Mạng sớm, bỏ đảng bỏ bác chạy lấy người, con đường Kách Mạng của cháu đã dừng lại ở mức nhi đồng choàng khăn đỏ, thành tích Kách Mạng tổng kết vỏn vẹn chỉ có mấy lần ôm chân nhảy cò cò, mồm rống to hát "Dân Liên Xô”, “Kết đoàn”… Nên chỉ thuộc hàng thằng cu cái hĩm Kách Mạng, chứ đáng lẽ, nếu chưa đạt đỉnh cao “lão thành Kách Mạng” thì chí ít cháu cũng mang đẳng cấp “xồn xồn Kách Mạng”.

Như vậy, tên đầy đủ của cháu đây, đứng về phương diện Kách Mạng mà xưng, phải gọi là “thằng cu Kách Mạng”, để phân biệt với “lão thành Kách Mạng”. Nhưng vì sống và học tập theo đạo đức bác Hồ “khiêm nhường dường ấy” (bác viết “Đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhưng để cho người khác tức chú Trần Dân Tiên đứng tên) cháu cũng “khiêm nhường dường ấy”, dấu bặt mình là một nhà “thằng cu Kách Mạng”. Thành thử xin các bác đừng gọi em bằng “Nhà thằng cu Kách Mạng Tèo”. Hãy gọi em là Cu Tèo.

Thưa các nhà lão thành Kách Mạng đáng kính, 

Cu Tèo hơi dài dòng để mong được các nhà lão thành Kách Mạng hiểu mà thông cảm tại sao già đầu tuổi tác rồi mà còn thằng cu về Kách Mạng, không hiểu việc Kách Mạng làm, rồi viết thư hỏi những chuyện bị cho là vớ va vớ vẩn, như chuyện hôm nay.

Chuyện Cu Tèo cháu thắc mắc hôm nay là tại sao Kách Mạng “phân biệt đối xử” giữa ngư dân người Việt Nam bị “tàu lạ” hải tặc trong vùng biển Việt Nam, với hành khách hoàn toàn người nước ngoài đi trên máy bay nước ngoài của hãng máy bay nước ngoài bay từ nước ngoài đến một nước ngoài khác bị mất tích giữa trời, ngoài khơi?

Từ nhiều năm qua, ngư dân ta bị tàu “ nước lạ” giở trò hải tặc chận bắt, cướp của giết người, đâm chìm tàu, hoạc bắt về “nước lạ” đòi tiền chuộc đã xảy ra liên tục, vô số lần, nhưng có bao giờ dân Việt được quân ta đi “cứu hộ”; tàu lặn thì lặn mất tiêu, tàu bay thì "quân bay đâu rồi?” lặng như tờ; tướng tá này, bộ trưởng kia chả ai mở miệng được một câu; đọc báo thì: “còn nhớ khi Trung Quốc gây hấn cắt cáp ngầm tàu thăm dò địa chấn, đâm tàu cá, bắt ngư dân Việt Nam, vẽ bản đồ đường lưỡi bò trùm lên biển đảo Việt Nam và các nước khu vực… làm Biển Đông sôi sùng sục, khiến đại biểu Quốc Hội đề nghị đưa vấn đó vào thảo luận, thì bác Cả Trọng (khi đó còn là Chủ tịch Quốc hội) cười, thản nhiên phán một câu xanh rờn rất nổi tiếng: “Tình hình biển Đông không có gì mới, nói biển Đông mà không phải Biển Đông…”.(1)

Trong khi đó thì vừa mới hay tin chiếc một máy bay của Malaysia trên đừng đi Bắc Kinh bị mất tích với 239 hành khách và phi hành đoàn trong đó không có người Việt Nam nào, Kách Mạng lại năng nổ hơn ai hết: trong tổng số 31 tàu thủy của 6 nước tham gia tìm kiếm lúc ban đầu, Việt Nam đã chiếm hết 9 tàu (Malaysia: 9, Trung Quốc: 6, Mỹ: 3, Singapore: 3, Thái Lan: 1); về máy bay, tất cả 23 chiếc, Việt Nam chiếm gần phân nửa (Trung Quốc, Mỹ, Malaysia: mỗi nước 4 máy bay và Singapore: 2).

Đó là nói về đóng góp phương tiện xăng dầu nhớt linh tinh này nọ tốn khoảng 20 tỷ Đồng Hồ, quy ra Đồng Đô ngốn hết một triệu/ mỗi ngày của dân. Nhưng đó mới chỉ là vật chất; vật chất chưa đủ vì “Duy vật biện chứng” ngày nay đâm ra bị trở chứng nên cần bổ sung bằng sự hỗ trợ của tinh thần. Do đó mà các tướng tá cùng quan chức hàng chóp bu lao nhau trèo lên máy bay bay ra biển lớn: Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam/ Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng/ Trung tướng Võ Quốc Tuấn – phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam/ Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân/ Thiếu tướng Lê Minh Thành, Phó tư lệnh Hải quân/ Đại tá Trần Văn Lâm - Sư đoàn Phó Sư đoàn 370/ Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, Chính ủy hải quân vùng 5/ Đại tá Lê Văn Minh, chỉ huy trưởng cảnh sát biển vùng 4/ Thượng tá Nguyễn Hữu Nhịp, hải đoàn phó, tham mưu trưởng hải đoàn 28 biên phòng/ Trung tá Phạm Hồng Soi, Trưởng ban tuyên huấn Vùng 5 Hải quân/ Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Cảnh sát biển vùng 4/ Thượng tá Nguyễn Trí Thức Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918...(2)

Trong khi ở dưới đất Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp tại Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn VN về các phương án tìm kiếm, cứu nạn máy bay mất tích và có ông Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu…(3)

Xem quân ta đi tìm tàu bay nước ngoài chở người nước ngoài đi Bắc Kinh bị mất tích mà còn khí thế khủng khùng khung hơn ngày xưa “bác cùng chúng cháu hành quân” đich ống Mỹ phá nước.

“Tìm Kiếm (tàu bay mất tích) Quân” hằm hằm mặt “Giả phóng Quân” năm xưa của Kách Mạng không chỉ năng nổ, mà còn vươn lên tầm cao mới là láu ta láu táu. Do quan sát bằng mắt thường (vì hậu quả chiến tranh do Mỹ Ngụy để lại, quân ta còn tạm thời khó khăn chưa mua được ống nhòm như các nước khác, tuy có mua được cái Ụ nổi 20 triệu USD đang nằm ụ) ngồi trên cao nhìn xuống, quân ta phát hiện ra cục gì vàng vàng đang lều bều phía dưới liền nhanh nhẩu báo cáo rằng VN đã phát hiện được phao cứu cấp của tàu bay MH370 mất tích(4). Sự cố láu táu này đã gây hậu quả nghiêm trọng là tạo cơ hội cho truyền thông thế giới dè bỉu Bộ đội ta anh hùng đã từng đánh thắng hai tên thực dân đế quốc sừng sõ nhất thế giới, đặc biệt hơn cả là Đại thắng Muà Xuân 1975 buộc Mỹ cút Ngụy nhào, làm tội Thủ tướng Ba Ếch đã một thời khổ công ôm thắt lưng quần địch mà đánh nay lại buộc phải nhào theo thằng Ngụy cút làm xuôi gia… Ha ha… Các nhà lão thành Kách mạng!

Thưa các nhà lão thành Kách mạng đáng kính,

Cháu xin túm lại là thỉnh ý qúy vị trả lời cho cháu biết tại sao Kách Mạng lại phân biệt đối xử với nạn nhân. Với dân Việt Nam đánh cá trong hải phận Việt Nam bị hải tặc đến cướp của giết người hoặc bắt về nước (không lạ nhưng rõ ràng là quen) làm con tin đòi tiền chuộc, thì Kách Mạng bỏ mặc, coi như không có chuyện gì xảy ra. Trái laị, với người nước ngoài thì Kách Mạng lo còn hơn cha chết. Cháu nghe người ta đồn Kách Mạng “manh động” như vậy là vì: một là, trong số 239 hành khách và phi hành đoàn (Kách Mạng gọi là “tổ lái”) có đến 154 người Anh Hai/anh Cả; hai là, Kách Mạng ra chào đón tàu biển và tàu bay của Anh Hai tiến vào không hải phận Việt Nam, lấy cớ tìm người nhà mất tích.

Như đã thưa ở trên, cháu chỉ thuộc hạng “thằng cu, cái hĩm Kách Mạng”, trình độ quá ấu trĩ so với quý vị là các “nhà lão thành Kách Mạng”, nhưng là người Việt Nam muốn biết, không được rõ thì lờ mờ cũng được, những gì đang xảy ra trên tổ quốc mình, nên cháu mạo muội mổ cò thư này kính nhờ qúy vị, các nhà lão thành Kách Mạng chỉ giáo cho thì cháu vô cùng đội ơn.

Cháu xin ngừng nơi đây và cảm ơn các nhà lão thành Kách Mạng đã đọc thư nàỵ

Trân trọng,

Ký tên:

Cu Tèo, một nhà thằng cu Kách Mạng .

Tái bút: Cháu chỉ cần các nhà lão thành trả lời bây giờ Kách Mạng làm vậy đúng hay trật; đúng thì đúng ở chỗ nào? Hay trật thì trật ở lộ mô? Chỉ vắn tắt vào trọng tâm, chứ đừng giắt cháu lẽo đẽo theo các nhà lão thành Kách Mạng chống gậy đi Ăn Mày Dĩ Vãng nữa mà tội nghiệp cháu: món đó bây giờ cháu nuốt không vô. Đa tạ.


danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment