Sunday, March 16, 2014

3.000 người biểu tình phản đối Crimea sáp nhập Nga



Chủ nhật, 2014-03-16 09:56:03 - Nguồn: 24h.com.vn
Hàng nghìn người đã đổ ra đường phố Moscow để phản đối việc vùng đất này sáp nhập vào Nga.
Theo RIA, ước tính đã có khoảng 3.000 người tổ chức biểu tình ở trung tâm Moscow nhằm chống lại sự can thiệp của Nga tới khu vực tự trị Crimea.
Những người biểu tình mang theo cờ Nga và Ukraine hô vang khẩu hiệu: “Ukraine, chúng tôi sẽ sát cánh cùng các bạn” hay “Không có chiến tranh”.
3.000 người biểu tình phản đối Crimea sáp nhập Nga - 1
 Đoàn người biểu tình phản đối việc Crimea sáp nhập vào Nga
Đây là cuộc biểu tình hòa bình, nhưng cảnh sát đã buộc phải bắt giữ một số người khi họ mang theo cờ của Đức Quốc xã, bởi đây là hành động bị cấm ở Nga. Những ai vị phạm sẽ bị phạt 2.000 rúp (khoảng 54 USD) hoặc bị giam giữ 15 ngày.
Một quan chức cảnh sát Moscow cho biết, dự kiến có từ 30.000 đến 50.000 người tham gia cuộc biểu tình, nhưng cuối cùng chỉ có khoảng 3.000 người xuống đường. Đây chủ yếu là những người đối lập với chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin và một số thành phần theo chủ nghĩa phát xít.
3.000 người biểu tình phản đối Crimea sáp nhập Nga - 2
Đại sứ Nga ở Liên Hợp Quốc biểu quyết chống lại Nghị quyết
Cũng theo RIA, dự kiến sẽ có 15.000 người ủng hộ việc Crimea sáp nhập Nga sẽ xuống đường sau khi cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 16/3 kết thúc. Vì vậy, cơ quan an ninh Nga sẽ được tăng cường tối đa để tránh những va chạm giữa các nhóm có thể xảy ra.
Trong khi đó, Nga đã phủ quyết một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tuyên bố cuộc trưng cầu dân ý dự kiến sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (16/3) là không hợp lệ và thúc giục tất cả các nước không công nhận kết quả của cuộc bỏ phiếu đó. Dự thảo Nghị quyết trên được soạn thảo bởi Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment