Sunday, March 16, 2014

Nga và Ukraine thống nhất đình chiến về Crimea tới 21/3



(Kienthuc.net.vn) - Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Ihor Tenyukh hôm nay cho biết, Ukraine và Nga đã đi đến thỏa thuận đình chiến về bán đảo tự trị Crimea cho tới ngày 21/3.

“Một thỏa thuận đã đạt được với Hạm đội Biển Đen và Bộ Quốc phòng Nga về một thỏa thuận ngừng chiến ở Crimea cho tới ngày 21/3”, ông Ihor Tenyukh nói với các phóng viên bên lề cuộc họp nội các.
 Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Ihor Tenyukh.
Ngoài ra, ông Ihor còn cho hay: “Không có biện pháp nào sẽ được thực hiện trong việc nhằm vào các đơn vị quân sự của chúng tôi ở Crimea. Các cơ sở của chúng tôi đang xúc tiến tăng quân dự bị”.
Trong cuộc phỏng vấn cùng ngày với hãng thông tấn Interfax, ông Ihor Tenyukh cho biết, theo căn cứ các thỏa thuận bao gồm cả căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea, Nga sẽ thiết lập giới hạn 12.500 binh sĩ đóng quân tại đây trong năm 2014.
“Trong một thời gian rất ngắn, con số 12.500 đã tăng lên 22.000 quân. Đây là một bằng chứng cho thấy Nga vi phạm thỏa thuận song phương và là bằng chứng cho thấy Nga đã đem quân bất hơp pháp vào lãnh thổ Crimea. Chúng tôi vẫn đang dõi theo hoạt động tăng số quân nhân của Nga ở bán đảo này. Qua đó, lực lượng Ukraine sẽ có những biện pháp thích hợp nhằm đối phó với điều đó ở dọc biên giới phía nam”, ông cho hay.
Thanh Nga (theo Reuters)

No comments:

Post a Comment