Sunday, March 16, 2014

Malaysia kêu gọi quốc tế hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích

  • Cập nhật lúc: 21:40, 16/03/2014

VOV.VN - Khu vực tìm kiếm đã được mở rộng hướng đến dọc 2 hành lang trải dài từ Caspian Sea tới phía Nam Ấn Độ Dương.
Ngày 16/3, chính phủ Malaysia kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline chở 239 người bị mất tích dọc 2 hành lang trải dài từ Caspian Sea tới phía Nam Ấn Độ Dương.
Tới nay, các lực lượng vẫn chưa tìm thấy dấu vết của chiếc Boeing 777-200ER kể từ khi biến mất hôm 8/3. Các nhà điều tra tin rằng, máy bay có thể đã bị cố ý chuyển hướng và đã bị tắt hệ thống thông tin liên lạc.
Khu vực tìm kiểm MH370 được mở rộng đáng kể.
Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia - Bin Tun Hussein cho biết, khu vực được tìm kiếm máy bay đã được mở rộng đáng kể và hướng tìm kiếm đã thay đổi.
“Từ việc tập trung chủ yếu vào các vùng biển nông thì giờ đây, chúng tôi chú ý tới khu vực rộng lớn trải dài trên 11 nước, cũng như các vùng đại dương sâu, hẻo lánh. Số quốc gia tham gia tìm kiếm, cứu nạn đã tăng từ 14 lên 25, đặt ra nhiều thách thức mới cho sự phối hợp của cộng đồng quốc tế”, ông này nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cũng cho biết đã đề nghị Mỹ, Trung Quốc, Pháp cùng nhiều nước khác cung cấp thêm các dữ liệu từ vệ tinh./.
Trần Nga/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters

No comments:

Post a Comment