Sunday, March 16, 2014

Hàng chục ngàn người biểu tình ở Moscow về sự kiện Crimea



Chủ nhật, 2014-03-16 10:26:03 - Nguồn: VOV.vn
- Trên đường phố của thủ đô nước Nga có những đoàn người biểu tình ủng hộ và phản đối chính phủ.
Hàng chục ngàn người biểu tình chống chính phủ Nga đã tuần hành ở trung tâm Moscow vào ngày 15/3 để phản đối cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea về việc ly khai Ukraine và sáp nhập vào Nga.
Đây là cuộc biểu tình chống chính phủ lớn nhất kể từ năm 2012. Những người tham gia vẫy cả cờ Nga và cờ Ukraine. Các nhà hoạt động đối lập, bao gồm nhóm Pussy Riot, hò hét “Nói không với chiến tranh” trên sân khấu.
Phe biểu tình này cũng giương cao biểu ngữ với nội dung “Tự do cho các bạn và cho chúng tôi”.
Ngược lại, gần đó, vài ngàn người tụ tập gần Điện Kremlin để ủng hộ việc Crimea sáp nhập Nga.
Phe biểu tình ủng hộ chính phủ Nga. Những người này mặc đồ đỏ. Bên cạnh là cựu binh thời Chiến tranh thế giới thứ 2 (ảnh: AP)

Phương Tây đã lớn tiếng lên án cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea vào ngày 16/3 là bất hợp pháp.
Phương Tây cho rằng, Nga đã kiểm soát hiệu quả bán đảo Crimea, và cuộc bỏ phiếu để sáp nhập vào Nga được coi là chỉ mang tính hình thức.
Tuy nhiên bất chấp có các cuộc tuần hành chống chính phủ ở Moscow, mức uy tín của Tổng thống Putin vẫn tăng cao kể từ khi ông tuyên bố Nga sẵn sàng sử dụng vũ lực ở Ukraine.
Chưa có kênh truyền hình tin tức nào thuộc sở hữu của nhà nước Nga cho phát các đoạn clip ghi hình ảnh biểu tình chống chính phủ. Thay vào đó họ phát các đoạn video trực tiếp từ cuộc tập hợp gần Điện Kremlin, nơi các nhóm lớn của tổ chức “Essence of Time” mặc đồng phục jacket đỏ diễu hành theo tiếng quân nhạc thời Xô viết trong hàng ngũ thẳng tắp./.
Trung Hiếu/VOV online (theo AP)

No comments:

Post a Comment