Tuesday, February 11, 2014

VietJetAir mua 63 Airbus..mở 7 đường bay quốc ngoại!

VIỆT NAM (NV) Hãng hàng không tư nhân của Việt Nam - VietJetAir cho hay, đã chính thức ký hợp đồng mua 63 chiếc Airbus trị giá 6.2 tỉ đô la.
Buổi lễ ký kết diễn ra tại cuộc triển lãm hàng không ở Singapore chiều ngày 11 tháng 2, 2014. Giới truyền thông ở Việt Nam cho đây là sự kiện “khủng” vì lần đầu tiên, một hãng hàng không tại quốc gia có lợi tức trung bình như Việt Nam ký kết một bản hợp đồng trị giá khổng lồ.



Ðại diện VietJetAir ký hợp đồng mua máy bay mới tại Singapore. (Hình: báo Tiền Phong)

Theo báo Tiền Phong, VietJetAir còn ký một hợp đồng phụ mua thêm 30 chiếc và thuê 7 Airbus khác nữa. Trị giá tổng cộng của các hợp đồng này lên tới 9.1 tỉ đô la, theo công bố của người đại diện VietJetAir. VietJetAir cho hay, sẽ nhận được những chiếc Airbus đầu tiên của hợp đồng nội trong năm 2014.
Tại cuộc triển lãm trên, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, tổng giám đốc VietJetAir cho biết, sẽ mở 7 đường bay quốc tế mới trong năm nay. VietJetAir là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được phép mở các chuyến bay nội địa và quốc tế tại Việt Nam.

Theo trang mạng của hãng, VietJetAir đang khai thác các đường bay nối liền ba vùng kinh tế lớn của Việt Nam là Sài Gòn, Ðà Nẵng và Hà Nội. Từ giữa năm 2012, VietJetAir đã mở thêm nhiều đường bay quốc nội và quốc tế thuộc khu vực Ðông Nam Á. Một trong những biện pháp thu hút khách hàng của hãng này là bán vé giá rẻ trên mạng, hoặc trực tiếp tại tổng hành dinh ở quận 11, Sài Gòn.

Trong thực tế, VietJetAir không ít lần bị hành khách than phiền vì hoãn, rồi hủy luôn chuyến bay vì thời tiết mà không hoàn tiền vé.

Báo Một Thế Giới dẫn lời một khách hàng tên Hoa, hôm 9 tháng 2, 2014 chỉ trích VietJetAir không hoàn tiền vé lại sau khi đã hoãn, rồi hủy chuyến bay của bà từ Sài Gòn đến thành phố Vinh. Theo bà Hoa, bà bị từ chối hoàn tiền vé vì không chấp nhận một chuyến bay thay thế sau đó. Bà Hoa không đi chuyến tiếp theo, theo bà, vì đã trễ dịp về quê dự tang lễ của người thân.

Bà Hoa chỉ trích VietJetAir đã làm “vỡ lỡ việc gia đình của khách hàng mà không chịu xin lỗi, còn muốn quịt luôn tiền vé.” 

No comments:

Post a Comment