Tuesday, February 11, 2014

Mang thi thể đến nhà nghi can làm lễ tang để bắt đền!

SOHA- 11/02/2014     -Sau khi phát hiện thi thể anh Quy tại bờ sông gần nhà, gia đình đã mang đến nhà nghi can làm lễ tang để đòi mạng.


Ngày 11/2, tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho PV biết, cơ quan này đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can về tội: Gây rối trật tự công cộng. Được biết, 6 nghi can này đang tiếp tục bị tạm giữ để điều tra vì nghi ngờ có liên quan đến cái chết của anh Hoàng Văn Quy (24 tuổi, trú tại xã Nghi Hoa, Nghi Lộc, Nghệ An) vào ngày 3/2 vừa qua.
Trước đó, vào chiều ngày 2/2 (tức mùng 3 Tết), anh Quy chở người bạn tên Phượng (21 tuổi, trú cùng địa phương) đi chơi tết. Khi đi qua xã Nghi Hoa thì suýt va chạm xe máy với ông Nguyễn Đình Đại (trú cùng xã) chở theo 1 người tên Nguyễn Hữu Lâm đang đi chúc tết về.
Mang thi thể đến nhà nghi can làm lễ tang để bắt đền
4 trong số 6 đối tượng tại cơ quan công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An).
Tại đây, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhưng sau đó được mọi người can ngăn. Khoảng 1 tiếng sau, anh Quy chở bạn chạy xe máy đến nhà ông Đại tiếp tục gây sự nhưng sau đó lại bỏ về. Đến khoảng 18h30 tối cùng ngày, biết tin con mình xích mích với ông Đại (hai nhà cách nhau 500 mét) nên ông Hoàng Xuân Hoàng (bố anh Quy) cùng một số người đã đến để giảng hòa 2 bên.
Trong lúc hai bên đang nói chuyện giảng hòa thì Quy và Phượng tiếp tục lấy xe máy chạy qua, chạy lại trước nhà ông Đại. Một lúc sau thì họ bất ngờ nghe tiếng xe máy ngã, anh Quy đã bị một nhóm thanh niên đuổi đánh phải bỏ chạy về phía bờ sông gần đó.
Mang thi thể đến nhà nghi can làm lễ tang để bắt đền
Khúc sông nơi phát hiện thi thể anh Quy.
Đến khoảng 1h30’ sáng ngày hôm sau (3/3, tức mùng 4 Tết), không thấy anh Quy đâu nên gia đình đã tổ chức đi tìm và phát hiện thi thể anh Quy ở bờ sông gần nhà. Cho rằng anh Quy đã bị người nhà của ông Đại đánh chết nên gia đình đã mang thi thể nạn nhân đến nhà để đòi đền mạng.
Nhận được thông tin về vụ viêc, Công an huyện Nghi Lộc đã lập tức có mặt để bảo vệ tình hình trật tự đồng thời điều tra làm rõ vụ việc. Sáng ngày 3/3, bộ phận pháp y đã có mặt để khám nghiệm tử thi tại nhà ông Đại rồi ban giao thi thể cho gia đình nạn nhân đem về mai táng.
Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy nạn nhân bị một số vết bầm ở sườn bên phải do bị đánh. Nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của nạn nhân hiện đang phải chờ kết quả giám định tư cơ quan chức năng.
Mang thi thể đến nhà nghi can làm lễ tang để bắt đền
Sau khi phát hiện thi thể anh Quy, Gia đình đã đưa đến nhà ông Đại làm lễ tang để đòi đền mạng.
Sau khi vụ án xảy ra, Công an huyện Nghi Lộc đã triệu tập 13 người vì có nghi ngờ liên quan đến vụ việc. Qua quá trình điều tra, sàng lọc, ngày 11/2, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Lĩnh (25 tuổi, con trai ông Đại), Võ Văn Pháp (23 tuổi), Lê Văn Việt (18 tuổi), Ngô Xuân Trường (21 tuổi), Trần Văn An (19 tuổi), Nguyễn Khắc Nam (22 tuổi), đều trú tại huyện Nghi Lộc. Bước đầu các đối tượng này đã khai nhận có đuổi đánh anh Quy.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an huyện Nghi Lộc điều tra làm rõ.

No comments:

Post a Comment