Tuesday, February 11, 2014

Nhiều trang web bị kiện copy chương trình 'Táo quân'!

HÀ NỘI (NV) Một công ty ở Việt Nam, viết tắt là CNC cho hay, đã khởi kiện 16 trang web vì tung hai chương trình văn nghệ của mình lên mạng trái phép. Trong số 16 trang web này có cả trang mạng xã hội lớn toàn cầu là Youtube.
Báo Tiền Phong cho biết, CNC là tên gọi của công ty Ðầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao. CNC nói rằng, họ là đơn vị duy nhất giữ quyền phát chương trình “Gặp nhau cuối năm 2013” và “Gala Cười 2014” của đài Truyền hình Việt Nam.



Một màn trong chương trình “Táo quân 2014.” (Hình: báo Tiền Phong)

Theo CNC, rất nhiều cá nhân, đơn vị đã tải và phát hai chương trình nói trên một cách bất hợp pháp. Tuy nhiên, chỉ có 16 trang web nằm trong danh sách bị CNC khởi kiện. Trong số này, có Youtube và VTC.com là hai trang mạng xã hội có tiếng toàn cầu và riêng tại Việt Nam.

CNC cho hay, khi yêu cầu Youtube hợp tác để ngăn chặn việc phát hai chương trình này trên mạng, CNC bị đòi trả lệ phí 20 triệu đồng, tương đương 1,000 đô la. CNC nói rằng, vì cớ này mà họ phải kiện 16 trang web, trong đó có Youtube về việc đưa lên mạng chương trình “Gặp nhau cuối năm 2013” và “Gala Cười 2014.”
Theo VNExpress, Youtube đã gỡ xuống hết các video phát chương trình “Gặp nhau cuối năm” tức là Táo quân 2014 và “Gala Cười 2014.” Youtube cũng đã dùng các biện pháp ngăn chặn để không ai có thể vào xem được hai chương trình kể trên trên Youtube.



“Táo quân 2014” tái hiện cảnh bà bảo mẫu ở Thủ Ðức dọa bỏ trẻ vào thùng phi để ép ăn. (Hình: báo Tiền Phong)
VNExpress cho biết, đài truyền hình Việt Nam, viết tắt là VTV, năm nay không phát hành “Táo quân 2014” dưới dạng DVD như mọi năm để tránh nạn sang đĩa lậu. Thay vào đó, VTV giao cho CNC khai thác chương trình “Táo quân 2014” trên mạng.

Còn theo báo mạng Giáo Dục Việt Nam, khán giả phải trả 3,000 đồng, tương đương 15 cent để xem “Táo quân 2014” trên mạng. Khán giả chỉ phải trả phí này một lần để xem được nhiều lần.

Trong khi đó, một số đọc giả của báo Lao Ðộng lại cho rằng, “Táo quân 2014” dài hơn hai tiếng đồng hồ là chương trình “nhạt nhẽo và sống sượng.” Các ý kiến được báo Lao Ðộng đăng tải còn tiết lộ rằng, “nhiều bộ trưởng nhỏ to với VTV, đề nghị bớt đề cập hoặc đề cập rất nhẹ nhàng những vấn đề của ngành mình.” Vì vậy, ông tổng giám đốc VTV xác nhận rằng, đã “lược bỏ những phần không ổn” trước khi phát sóng “Táo Quân 2014.”

Theo dư luận, có thể vì vậy mà một chương trình được chờ đợi cả năm biến thành một “nỗi thất vọng” lớn chăng. 

No comments:

Post a Comment