Tuesday, February 11, 2014

Hun Sen: Không để thế lực phản động biến đất nước thành con tin!

SOHA- 11/02/2014       -Ngày 10/2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cam kết tiếp tục duy trì hòa bình và ổn định chính trị, khẳng định đây là những yếu tố cơ bản cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.


Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp của sinh viên Đại học Quản trị Quốc gia,Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh Chính phủ Campuchia không cho phép bất kỳ thế lực phản động nào "biến đất nước thành con tin," đồng thời khẳng định tất cả các thể chế nhà nước, bao gồm Hạ viện, Thượng viện, Chính phủ và thể chế quân chủ đến nay đều đang hoạt động ổn định bất chấp phe đối lập tẩy chay Quốc hội sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 7/2013.
Campuchia đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị liên quan đến kết quả cuộc tổng tuyển cử trên, theo đó đảng Nhân dânCampuchia (CPP) cầm quyền giành được 68 ghế và đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) được 55 ghế trong Quốc hội. CNRP cáo buộc có gian lận và không chấp nhận kết quả bỏ phiếu đồng thời tẩy chay Quốc hội khóa mới.
Đảng đối lập cũng tổ chức biểu tình đòi Thủ tướng Hun Sen từ chức và bầu cử lại. Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen khẳng định không từ chức và không tiến hành bầu cử lại.
Lãnh đạo CPP và CNRP đã gặp nhau hai lần hồi tháng 9/2013 nhằm giải quyết bất đồng chính trị, nhưng không đạt được thỏa thuận nào.

No comments:

Post a Comment