Tuesday, February 11, 2014

2 người bị giết vì không chịu đóng tiền "bảo kê" nhà trọ

09:05 | 12/02/2014

(PetroTimes) - Công an thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đang tiến hành điều tra làm rõ vụ côn đồ giết chết ông Đào Xuân Thọ (cán bộ ngành Điện lực) và anh Phạm Văn Thiệp (cháu rể ông Thọ). 
Hiện trường xảy ra vụ án mạng.
Khoảng 19h ngày 10/2, ông Thọ cùng anh Thiệp và gia đình đang ngồi ăn cơm ở trong nhà (hẻm 446 đường ĐT 741, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) thì phát hiện 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm chở nhau trên chiếc xe máy hiệu Dream. Hai đối tượng đi xe không bật đèn và chạy vào bên trong.
Đề phòng kẻ gian, anh Thiệp đang ở gần đó đã gọi điện thoại cho vợ đóng cửa cẩn thận. Người vợ bận con nhỏ mới 16 tháng tuổi nên nhờ anh Thiệp về đóng cửa giúp.
Về đến nhà, anh Thiệp thấy một thanh niên đang vừa đi dọc dãy nhà trọ và dùng chân đá vào cửa từng phòng.
Thấy sự việc bất thường, anh Thiệp liền hỏi: “Các anh tìm ai”. Vừa dứt lời, một thanh niên trong nhóm đáp trả: “Kiếm ai kệ tao, tao không kiếm mày”.
Anh Thiệp yêu cầu nhóm người này ra khỏi khu nhà trọ thì bất ngờ, nhóm người lạ mặt trên nhào đến rút dao và đâm và cổ anh Thiệp.
Vết máu còn dính lại trên bộ ghế đá tại hiện trường.
Bị đâm trúng, anh Thiệp ôm vết thương chạy về nhà cầu cứu ông Thọ. Lúc này, ông Thọ và một số người khác đã chạy đến khu đất trống trong dãy nhà trọ thì phát hiện hai thanh niên dựng xe máy giữa đường. Một tên trên tay cầm xẻng lao đến tấn công ông Thọ và nhóm người truy đuổi.
Tên còn lại quăng xe tháo chạy nên nhóm người tiếp tục đuổi theo. Khi bắt được 1 tên, người dân quay trở lại dãy nhà trọ thì phát hiện ông Thọ nằm gục dưới đất, tay ôm ngực. Cách đó không xa, anh Thiệp nằm bất động trên đường.
Mọi người nhanh chóng đưa ông Thọ và anh Thiệp đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để cấp cứu nhưng 2 người đều không qua khỏi.
Qua khám nghiệm hiện trường, Công an thị xã Đồng Xoài thu giữ 1 đoản và nhiều “vam” dùng để phá khóa xe. Người dân ở đây khẳng định, cách đây vài ngày đã xảy ra vụ trộm 2 xe gắn máy.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.
Theo lời xác nhận của người nhà nạn nhân, cách đây 1 tháng, nhóm thanh niên trên đã từng gặp ông Thọ yêu cầu phải chung chi một khoảng tiền để “bảo kê” dãy nhà trọ này. Nếu không chung chi, bọn chúng sẽ cho người đến đập phá làm cho người dân ở trọ phải hoảng sợ mà bỏ đi.
Ông Thọ không chấp nhận lời đề nghị của những thanh niên trên nên xảy ra vụ việc. Người dân còn khẳng định, nhóm đối tượng gây ra vụ án mạng là những thành phần bất hảo.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an thị xã Đồng Xoài đã truy xét và bắt được 1 đối tượng liên quan đến vụ án mạng. Lời khai ban đầu, người này xác nhận chỉ đi chung chứ không trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân. Hung thủ trực tiếp ra tay đã bỏ trốn.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Phương Ngọc

No comments:

Post a Comment