Tuesday, February 11, 2014

Uẩn khúc đằng sau vụ câu lưu Nguyễn Bắc Truyển

RFI- 11/02/2014

Ông Nguyễn Bắc Truyễn (@danlambao)
Ông Nguyễn Bắc Truyễn (@danlambao)


Ngày 09/02/2014, ông Nguyễn Bắc Truyển, cựu doanh nhân, cựu tù nhân lương tâm, giải thưởng nhân quyền Hellman/Hammet 2011 bị công an Đồng Tháp huy động súng ống phối hợp với cảnh sát hình sự Thành phố Hồ Chí Minh bắt điều tra với lý do « công nợ ».

Trả lời phỏng vấn của RFI vào đêm hôm qua 10/02/2014, sau khi được thả, ông Nguyễn Bắc Truyển cho biết sẽ tìm hiểu những khuất tất đằng sau vụ án mà công an gọi là « công nợ ».
Ông Nguyễn Bắc Truyển khẳng định công an tỉnh Đồng Tháp nhiều lần đe dọa tính mạng ông và gia đình vợ sắp cưới vì các hoạt động nhân quyền và tôn giáo. Cuộc phỏng vấn được thực hiện vào lúc 22 giờ giờ Sài gòn ngày 10/02/2014.

Ông Nguyễn Bắc Truyển
 
11/02/2014
 
 

Sáng nay 11/02/2014, theo tin của mạng Dòng Chúa Cứu Thế, ông Nguyễn Bắc Truyển cho biết đã gặp một « chủ nợ » là bà Quý Loan. Người chủ nợ này rất mừng, xác nhận là không hề thưa kiện ông Nguyễn Bắc Truyển nhưng cho biết có công an đến tận nhà ép bà ký đơn.

Trong theo nguồn tin này, an ninh Đồng Tháp bao vây khu phố nhà cô Bùi thị Kim Phượng, vợ sắp cưới của ông Nguyễn Bắc Truyển, ở xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò. Hàng chục bạn hữu, tu sĩ, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo khi đến thăm đã bị chận đánh và bắt chở đi không rõ về đâu. Qua điện thoại cô Kim Phượng xác nhận tin này. RFI chưa liên lạc được với ông Nguyễn Bắc Truyển

No comments:

Post a Comment