Tuesday, February 11, 2014

Giang hồ giả danh công an, bắt người vào khách sạn tra tấn

09:15 | 10/02/2014

(PetroTimes) - Băng nhóm quy tụ những tay anh chị có số má ở các tỉnh miền Trung, tổ chức cá độ bóng đá, đòi nợ thuê. Chúng sẵn sàng giả danh công an, sử dụng còng số 8 khống chế nạn nhân đem đi tra tấn.
Mạo danh công an bắt người vào khách sạn tra tấn
Cơ quan CSĐT, Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho biết, sau thời gian theo dõi, truy bắt cơ quan công an đã triệt phá băng nhóm giang hồ cộm cán trên địa bàn Đà Nẵng do “thủ lĩnh” Nguyễn Xuân Phúc (tức Phúc “Dần”) cầm đầu, cùng các “đệ” là Lưu Khánh Luân, Nguyễn Xuân Hùng, Lê Phước Thiện đều trú trên địa bàn TP Đà Nẵng. Ngoài ra còn có hai “đệ tử” đắc lực của Phúc “Dần” là Nguyễn Nho Thương, Huỳnh Đức Sơn trú tại tỉnh Quảng Nam.
Đối tượng Huỳnh Đức Sơn tại cơ quan điều tra.
Vào lúc 4 giờ sáng ngày 17/9/2013, anh Ngô Quý Kiên (SN 1975, trú Hải Phòng) đang nghỉ tại một khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng, bất ngờ có khoảng 7 thanh niên mang theo còng số 8 tự xưng là công an đến gõ cửa nhà nghỉ để kiểm tra. Sau khi chủ nhà nghỉ mở cửa thì 7 “công an” lên thẳng phòng 402 nơi anh Kiên đang nghỉ, rồi còng tay vào khóa số 8 đưa anh Kiên ra xe taxi. Sau đó, các đối tượng đưa anh Kiên đến một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để đánh đập, tra tấn.
Sau khi người dân phát hiện, trình báo với cơ quan công an, anh Kiên đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sau khi được điều trị, băng bó vết thương, anh Kiên đã kể lại sự việc với cơ quan công an. Theo anh Kiên, người chỉ huy băng nhóm 7 người khống chế anh bằng còng số 8 chính là Phúc “Dần”, một anh chị có số má trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Ngay lập tức, cơ quan công an đã phân công các trinh sát theo dõi, nắm bắt tình hình, sau 20 ngày đã bắt được Phúc “Dần” khi y đang chơi tại một quán bar.
Tại cơ quan cơ quan công an, Phúc “Dần” khai nhận do trước đó Phúc có một đàn em bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ về tội mua bán ma túy, do quen biết Kiên có mối quan hệ rộng nên Phúc nhờ Kiên ra Thanh Hóa chạy án, nhưng đợi mãi không thấy tội được thoát, Phúc cho rằng Kiên đã lừa mình, nên Phúc đã chỉ đạo đàn em nếu phát hiện Kiên ở đâu báo ngay cho Phúc.
Đến ngày 17/9/2013, phát hiện Kiên có mặt tại nhà nghỉ tại Đà Nẵng thì cả băng nhóm đã dùng còng số 8 để khống chế mang đi “điều tra” bằng tay chân, gậy gộc khiến anh Kiên phải nhập viện. Sau khi Phúc “Dần” cùng 1 “đệ” bị bắt còn 4 “đệ” khác đã nhanh chân chạy trốn khỏi địa phương và bị cơ quan công an truy nã là Nguyễn Xuân Hùng, Lê Phước Thiện, Nguyễn Nho Thương, Huỳnh Đức Sơn.
Sau khi bắt được “thủ lĩnh” Phúc “Dần” Cơ quan cảnh sát điều tra đã cử những trinh sát giàu kinh nghiệm đi bắt hai đối tượng Hùng, Thiện tại Đà Nẵng. Còn đối tượng Sơn, Thương “hóng” được thông tin “đồng nghiệp” đã bị tóm nên gọi nhau bỏ trốn. Đến ngày 17/1/2014, cả 2 bị các trinh sát Công an quận Thanh Khê bắt giữ khi đang sử dụng ma túy tại một nhà nghỉ ở TP. Muôn Mê Thuột.
120 ngày nghẹt thở truy bắt những kẻ “gây án” khi trốn nã
Ngày 14/1/2014, cơ quan công an xác định được Huỳnh Đức Sơn đang bắt xe đò từ 4 giờ sáng từ Đăk Lăk về Đà Nẵng. Ngay tức khắc, các trinh sát đã có mặt tại những điểm đỗ dọc quốc lộ 1A từ Quảng Nam đến Đà Nẵng, bến xe trung tâm Đà Nẵng… để mai phục, bắt đối tượng. Trong lúc đang lên kế hoạch thì các trinh sát nhận được tin báo là Sơn “đánh hơi” được sự có mặt của công an nên đã đánh lạc hướng bằng cách nhảy xe xuống Gia Lai.
Thượng úy Nguyễn Quyết Thắng, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê, người trực tiếp bám sát hai đối tượng cho biết: “Sau khi xác định được khu vực lẩn trốn của hai đối tượng, nhưng đây lại là khu vực “nóng” về các tệ nạn xã hội, nên các trinh sát không thể tiếp cận. Sau 2 ngày làm “dân chơi”, các trinh sát hình sự Công an quận Thanh Khê phối hợp cùng công an địa phương đã xác định hai đối tượng đang lẩn trốn trong mọt khách sạn hạng sang. Đúng 20 giờ, ngày 17/1 các trinh sát ập vào khống chế bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của Thương và Sơn...”.
Triệt phá thành công băng nhóm giang hồ là chiến công lớn của Công an quận Thanh Khê trước Tết Nguyên đán 2014, bởi các đối tượng trong băng nhóm đều có tiền án, tiền sự, cấu kết cùng nhau làm mất an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố trong một thời gian dài.
Đ.P

No comments:

Post a Comment