Wednesday, February 26, 2014

Sau cú điện thoại hù dọa, người phụ nữ mất toi 170 triệu đồng!!!

Thứ năm, 27/02/2014 11:06
(CAO) Ngày 24-2, CAQ11, TP.HCM tiếp nhận tin báo của bà Lê H. (ngụ P.12, Q.11) tố cáo về việc bị một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 170 triệu đồng.
Theo trình bày của nạn nhân, thông qua hình thức gọi điện tự xưng là nhân viên tổng đài thông báo nợ cước điện thoại do bà H. liên quan đến đường dây rửa tiền đang bị CATP Hà Nội điều tra. Sau đó, bà H. nhận tiếp một cuộc điện thoại khác, giọng nói của người đàn ông bên kia xưng là điều tra viên của CA Hà Nội, đang điều tra vụ án rửa tiền trong đó bà là một trong những nhân vật chính.
Các đối tượng bị bắt giữ
Trong lúc nhận điện thoại, bà H. thỉnh thoảng nghe tiếng còi ưu tiên của xe cảnh sát hay những câu “hỏi cung” xem lẫn trong đầu dây điện thoại bên kia nên bà tin tưởng vào thông tin mà vị "cán bộ" giấu mặt đang trao đổi.
Vị “cán bộ CA Hà Nội” gợi ý  đề nghị nạn nhân hãy chuyển toàn bộ số tiền  có được vào một tài khoản được đăng ký tại một ngân hàng ở TP Hồ Chí Minh để họ “xác minh” sau đó sẽ chuyển trả lại trong vòng vài giờ. Do bà H. đã lớn tuổi nên sau những lời đe doạ “chắc nịch” kèm theo những thông tin khá chính xác về gia đình nên bà lo lắng, hoang mang và chuyển toàn bộ số tiền dành dụm được là 170 triệu đồng để mong được “xác minh, làm rõ”.
Đến chiều tối cùng ngày, không thấy tiền được chuyển trả lại nên bà Hồng biết mình bị lừa, liền đến CAP12  trình báo.
CAP12 tiếp nhận tin, liền báo cáo lãnh đạo CAQ đồng thời phối hợp với Đội CSĐTTP về TTXH tiến hành làm rõ. Ngay trong đêm, kế hoạch truy xét nhóm đối tượng trên lập tức được triển khai. 7 giờ sáng ngày 25-2, qua xác minh thông tin, các điều tra viên xác định các đối tượng đã chuyển 150 triệu đồng bằng vào ba tài khoản có tên Châu Vỹ Hiền (SN 1979, ngụ P.15, Q.5), Đặng Minh Sang (SN 1992, ngụ P.1, Q.6) và Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ P.12, Q.5), còn lại 20 triệu đồng đã được chúng rút bằng hệ thống Internet Banking.
Đến trưa 25-2, CAQ11 đã phát hiện và đưa cả ba đối tượng trên về trụ sở để hợp tác điều tra. Biết không thể chối cãi, cả bọn xin khai nhận hành vi lừa đảo bà H. Hiện CAQ11 đã mở rộng và bắt giữ thêm nhiều đối tượng có liên quan. Thông tin chi tiết về vụ việc sẽ được đăng tải trên báo giấy Báo CATP.HCM, số ra ngày 28-2-2014 (thứ 6).
Thời gian gần đây, thủ đoạn lừa đỏa chiếm đoạt tài sản như trên xuất hiện rất nhiều, mong người dân hãy cảnh giác cao độ để không trở thành nạn nhân. Nếu có nghi ngờ hãy báo ngay CA địa phương.
 
 Nguyễn Vinh

No comments:

Post a Comment