Wednesday, February 26, 2014

Quân đội Nga rầm rập di chuyển tới Ukraine



Báo của Pháp Le Journal du Siecle vừa đưa tin, Hải quân Nga xác nhận đã bắt đầu triển khai quân đội tới Sevastopol, Crimea, khu vực được cho là thành trì của người Nga tại Ukraine từ hôm 23/2.
Nga cũng đã xác nhận rằng hàng trăm binh lính đã được chuyển tới Crimea bằng tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov, thuộc hạm đội Biển Đen của Nga.

Theo tuyên bố được đăng tải trên trang web của Hải quân Nga, Filchenkov còn chở theo cả hàng chục xe bọc thép BTR- 80.

Bốn máy bay vận tải hạng nặng Ilyushin Il -76 cũng đã vận chuyển các lực lượng đặc biệt tới thành phố Anapa, giáp với Biển Đen. Nga cũng điều cả 6 máy bay trực thăng vận tải Mil MI -8 tới Crimea.
Hải quân Nga xác nhận đã bắt đầu điều quân tới Crimea, Ukraine hôm 23/2.

Ngoài ra, theo hãng tin Izvestia của Nga, bốn chiếc tàu khác cũng đang chở một trung đoàn lực lượng đặc biệt tới thành phố Sevastopol.

Hồi tuần trước, Nga đã âm thầm gửi cố vấn chính trị hàng đầu của Tổng thống Putin, Vladislav Surkov gặp lãnh đạo của Crimea Anatoly Mogilev, Chủ tịch Quốc hội Crimea Vladimir Konstantinov và Thống đốc Sevastopol Vladimir Yatsuboi.

Trước đó, hôm 20/2, một quan chức giấu tên của chính phủ Nga cũng đã nói Thời báo Tài chính (Financial Times) của Anh rằng Nga đã sẵn sàng chiến đấu ở Crimea .

Ông này cho biết: "Nếu Ukraine sụp đổ, chiến tranh sẽ xảy ra. Ban đầu họ sẽ mất Crimea , bởi vì chúng tôi hành động để bảo vệ khu vực này như chúng tôi đã làm ở Georgia".

No comments:

Post a Comment