Wednesday, February 26, 2014

Con gái bà Bùi Hằng viết Đơn kêu cứu cho mẹ (đăng trên web "dòng chúa cứu thế")



VRNs (27.02.2014) – “Hiện nay, mặc dù không có điều kiện nhưng tôi đã phải bỏ tất cả công việc và một đứa con 3,5 tuổi ở Thị Xã Sơn Tây-TP.Hà Nội để chờ đợi được gặp mẹ theo lời của cơ quan điều tra huyện Lấp Vò, mà chưa rõ đến khi nào mới được gặp. Vậy nên tôi viết lá đơn thư này kính gửi đến quý Ông Bà, và quý cơ quan đoàn thể có thẩm quyền khẩn thiết kính mong quý Ông Bà cùng quý cơ quan vào cuộc, can thiệp, lên tiếng giúp đỡ cho tôi được thăm gặp mẹ tôi là bà Bùi Thị Minh Hằng, để tôi và con sớm được về nhà.” Con gái lớn của Bà Bùi Thị Minh Hằng là Đặng Thị Quỳnh Anh đã viết như thế trong Đơn kêu cứu đề ngày hôm nay 27/02/2014.

 ĐƠN KÊU CỨU

 Kính gửi: - Tổng Bí Thư ban chấp hành trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam, Ông Nguyễn Phú Trọng.
Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Ông Trương Tấn Sang
Thủ Tướng Chính Phủ, Ông Nguyễn Tấn Dũng
Chủ Tịch Quốc Hội, Ông Nguyễn Sinh Hùng.
 Đồng kính gửi: Thường trực ban bí thư trung ương Đảng, Đại tướng Lê Hồng Anh
Bộ Trưởng Bộ Công An, Đại tướng Trần Đại Quang
Ban chấp hành trung ương hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa
Các cơ quan báo chí trung ương: Báo Phụ Nữ Việt Nam, Báo Lao Động, Báo Công An Nhân Dân, Báo Pháp Luật Xã Hội, Báo Đời Sống và Pháp Luật…..
Các trang báo điện tử: Báo Điện Tử Dân Trí, Báo Nhân Dân Điện Tử, Báo Điện Tử VietNamNet, Báo VnExpress…….

Tên tôi là: Đặng Thị Quỳnh Anh, sinh năm: 1986, HKTT: 75 Phạm Hồng Thái, Phường Quang Trung, Thị xã Sơn Tây, Thành Phố Hà Nội.
Tôi là con gái lớn của Bà Bùi Thị Minh Hằng người hiện đang bị công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp buộc tội “Hành hung lực lượng công an đang thi hành nhiệm vụ và cản trở giao thông quan trọng” (trích nguyên văn thông báo số 14/CSĐT về việc tạm giam bị can của cơ quan CSĐT công an huyện Lấp Vò). Theo như tôi được biết thì ngày 11/02/2014 mẹ tôi bị công an huyện Lấp Vò bắt giữ cùng 20 người khi đang trên đường về thăm nhà một người bạn tại huyện Lấp Vò, ngày hôm sau là ngày 12/02/2014 tôi nhận được tin 18 trên tổng số 20 người đi cùng mẹ tôi đã được thả ra chỉ còn lại mẹ tôi và 2 người bạn. Đến ngày 15/02/2014 em trai tôi là Trần Bùi Trung (hiện sống cùng mẹ tôi tại Vũng Tàu) đã xuống công an huyện Lấp Vò – tỉnh Đồng Tháp để hỏi về tình trạng của mẹ tôi thì được điều tra viên ở đây đưa cho một tờ thông báo về việc tạm giữ người (có gửi kèm theo bản photo). Đến ngày 23/02/2014 (tức 13 ngày kể từ khi mẹ tôi bị bắt giữ) khi mà chúng tôi chỉ nhận được duy nhất một lần thông báo từ công an huyện Lấp Vò -tỉnh Đồng Tháp cùng với thông tin mẹ tôi đã tuyệt thực kể từ ngày bị bắt giữ để phản đối việc làm không đúng Pháp Luật của công an huyện Lấp Vò-Tỉnh Đồng Tháp, nên tôi đã rất lo lắng và phải mang theo con nhỏ mới 7 tháng tuổi (do cháu quá bé nên không để được ở nhà) lặn lội từ Thị Xã Sơn Tây-TP.Hà Nội vào tỉnh Đồng Tháp để thăm nuôi mẹ.
Ngày 25/2/2014 tôi vào đến Thành phố Cao Lãnh-Tỉnh Đồng Tháp qua nhiều hồi hỏi han đường đi tôi tìm đến được trại giam An Bình-Cao Lãnh-Tỉnh Đồng Tháp. Sau khi tới nơi tôi có gặp được Trực Ban của trại giam tôi có trình bày hoàn cảnh và được chú Trực Ban hướng dẫn “ Ở đây bọn chú chỉ có trách nhiệm giam giữ, không có quyền cho thăm gặp khi chưa có giấy tờ cho phép thăm gặp của cơ quan điều tra đang thụ lý. Bây giờ con lên công an Tỉnh gặp cơ quan điều tra trình bày hoàn cảnh mà xin lấy cái giấy thăm gặp”. Theo lời chú Trực Ban chỉ tôi ôm con nhờ một bác xe ôm đưa lên Công An tỉnh Đồng Tháp (cách đó khoảng 56 km), đến nơi do không biết nên tôi đã vào nhầm phòng nhưng được sự giúp đỡ của một điều tra viên tôi được biết công an Tỉnh Đồng Tháp chỉ hỗ trợ chứ không thụ lý hồ sơ vụ án của mẹ tôi, nếu muốn xin giấy thăm gặp thì tôi phải đến công an huyện Lấp Vò. Nên tôi lại tiếp tục cùng con đi khoảng gần 60km (cả đi lẫn về) để đến được huyện Lấp Vò, thế nhưng khi vừa đến nơi tôi đã bị chặn ở cổng và không cho vào gặp điều tra viên đang thụ lý vụ án của mẹ tôi (theo như công an Tỉnh Đồng Tháp nói). Sau một hồi trình bày hoàn cảnh thì anh Trực Ban có bảo tôi “Chị hãy ra ngoài ngồi chờ để tôi gọi điện hỏi ý kiến”, được một lát anh Trực Ban có gọi tôi vào và bảo tôi “cứ đi về đi có gì chúng tôi sẽ thông báo sau”. Thiết nghĩ luật pháp Việt Nam không có quy định về luật thăm nuôi người trong quá trình điều tra, hơn nữa tội trạng của mẹ tôi (nếu có) cũng không phải tội hình sự nghiêm trọng. Vậy mà không hiểu sao khi tôi lặn lội hơn 2000km vào chỉ để xin 5 phút được gặp mẹ, cháu được gặp bà cho đỡ lo lắng thì các cơ quan ban ngành tỉnh Đồng Tháp lại đùn đẩy, thoái thác để một đứa trẻ mới có 7 tháng tuổi đi khắp Tỉnh Đồng Tháp vào giữa trưa nắng gay gắt.
Hiện nay, mặc dù không có điều kiện nhưng tôi đã phải bỏ tất cả công việc và một đứa con 3,5 tuổi ở Thị Xã Sơn Tây-TP.Hà Nội để chờ đợi được gặp mẹ theo lời của cơ quan điều tra huyện Lấp Vò, mà chưa rõ đến khi nào mới được gặp. Vậy nên tôi viết lá đơn thư này kính gửi đến quý Ông Bà, và quý cơ quan đoàn thể có thẩm quyền khẩn thiết kính mong quý Ông Bà cùng quý cơ quan vào cuộc, can thiệp, lên tiếng giúp đỡ cho tôi được thăm gặp mẹ tôi là bà Bùi Thị Minh Hằng, để tôi và con sớm được về nhà.
 Tôi xin chân thành cảm ơn!

Vũng Tàu, ngày 27 tháng 02 năm 2014
Kính Đơn
Đặng Thị Quỳnh Anh

No comments:

Post a Comment